Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger sẽ trở lại trong trận đại chiến với Italia

Thứ Năm 28/06/2012 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trái với dự đoán của báo chí, tiền vệ của ĐT Đức, Schweinsteiger hoàn toàn khỏe mạnh và đã sẵn sàng cho trận đấu với Italia vào ngày 29/6 tới.

Sau chiến thắng 4-2 trước Hy Lạp ở tứ kết, Schweinsteiger đã gặp phải vấn đề mắt cá. Đáng lo ngại hơn cho Mannschaft khi Schweinsteiger vốn có tiền sử chấn thương và trong màu áo Bayern Munich năm ngoái, Schweini đã phải rời xa sân cỏ trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng ra sân ở trận đấu tới, tiền vệ của ĐT Đức cho biết anh đã chuẩn bị sẵn sàng trước ĐT Italia: "Lúc này tôi cảm thấy rất tốt và chắc chắn 100% tôi sẽ ra sân ở trận đấu tới. Trận đấu với Hy Lạp vừa qua thực sự khó khăn đối với cá nhân tôi khi gặp phải vấn đề với chấn thương cũ, nhưng lúc này mọi thứ đã ổn và tôi hoàn toàn sẵn sàng".

Schweinsteiger, thủ lĩnh tuyến giữa của ĐT Đức
Schweinsteiger, thủ lĩnh thầm lặng nơi tuyến giữa của ĐT Đức


Schweinsteiger cũng đã giành sự tôn trọng rất lớn cho ĐT Italia, nhưng anh khẳng định sẽ không có chuyện ĐT Đức e sợ sức mạnh của Azzurri: "Tôn trọng đối thủ không có nghĩa là sợ họ. Pirlo và các đồng đội của anh ấy đã thi đấu rất tốt ở những trận đấu vừa qua, và đánh bại các đối thủ lớn. Chúng tôi sẽ thi đấu với sự tôn trọng giành cho ĐT Italia nhưng toàn đội sẽ quyết tâm và không hề có sự sợ hãi ở đây".

Sự trở lại của Schweinsteiger sẽ là một liều thuốc tinh thần cho toàn bộ ĐT Đức vào lúc này. Trong hàng tiền vệ Mannschaft ở EURO 2012, Schweini chính là mắt xích quan trọng nhất. Anh chính là người có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Có thể không mạnh mẽ bằng Khedira hay khéo léo như Oezil, nhưng Schweinsteiger luôn thi đấu với cái đầu lạnh và rất điềm tĩnh trong từng pha xử lý bóng của mình. Anh được xem là một nhân tố không thể thay thế trong đội hình ĐT Đức trong nhiều năm trở lại đây. Có Schweini trên sân, HLV Joachim Loew sẽ rất yên tâm để đưa ra những toan tính chiến thuật ở trận đấu tới, dự báo sẽ rất khó khăn cho Mannschaft.

Cũng liên quan đến tình hình nhân sự ở trận bán kết thứ 2, khác với Đức, hiện Italia gặp vấn đề lớn với chấn thương của Chiellini, De Rossi và Abate. Cả 2 đều được xem là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu vô địch EURO 2012, và chắc chắn trận chiến sắp tới sẽ rất kịch tính, xứng đáng là một trận "chung kết sớm".

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X