Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson: “Tôi không copy chiến thuật của Italia”

Chủ Nhật 24/06/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận đấu với Italia, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng bác bỏ những nhận định cho rằng lối chơi phòng ngự khó chịu của ĐT Anh ở Euro 2012 này là sản phẩm của người Italia.

ĐT Anh bước vào kỳ Euro 2012 này với “bộ mặt” hoàn toàn mới, thay vì lối chơi tấn công rực lửa (đúng với tính chất giải trí của Premier League), HLV Roy Hodgson lại chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự vô cùng khó chịu.

HLV Roy Hodgson bác bỏ ý kiến cho rằng ông copy chiến thuật của người Italia
HLV Roy Hodgson bác bỏ ý kiến cho rằng ông copy chiến thuật của người Italia

Nhìn chung, tới thời điểm này, người Anh đã thành công với lối chơi của mình, đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng lối chơi phòng ngự của “Tam sư” là sản phẩm của bóng đá Italia (HLV Hodgson có thời gian làm việc ở Italia) nhưng ngay trước thềm trận chiến với Azzurri, Roy Hodgson đã bác bỏ nhận định này.

Ông khẳng định: “Tôi chẳng biết mọi người căn cứ vào điều gì để nói lối chơi của chúng tôi giống với người Italia và cũng không nghĩ rằng việc đưa thi đấu ở vòng knock-out thúc đẩy tinh thần của chúng tôi.

Chỉ có một điều chắc chắn rằng, toàn đội đang tập trung hết sức chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Chúng ta phải đảm bảo rằng đã sẵn sàng cho trận đấu và khi bước ra sân cỏ chúng ta phải xác định rằng mình có thể làm được những gì”.

Bên cạnh đó, HLV Roy Hodgson cũng bác bỏ những nhận định cho rằng ĐT Anh hiện tại đang đi trên con đường họ đã làm năm 1966 khi ông cho rằng đó là những điều tiêu cực với toàn đội lúc này.

Cựu HLV của Liverpool cho biết: “Tất cả số liệu thống kê đều chống lại chúng tôi, nó sẽ mang tới ảnh hưởng tiêu cực cho DDTQG bởi nó sẽ khiến toàn đội lo lắng về một điều gì đó. Nhưng bạn không thể thay đổi số liệu thống kê bằng những cuộc nói chuyện mà phải bằng chiến thắng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X