Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rosicky chấn thương, CH Czech lo lắng

Thứ Hai 21/05/2012 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước thềm EURO 2012, ĐT CH Czech đã phải đón nhận một tin không vui khi đội trưởng Tomas Rosicky vừa gặp phải một vấn đề ở bắp chân.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là EURO 2012 sẽ bắt đầu khởi tranh, tuy nhiên, CH Czech đang gặp phải khó khăn lớn khi tiền vệ đội trưởng Rosicky đã gặp phải chấn thương ở bắp chân. Tình hình chưa được xác định mức độ nghiêm trọng, song theo Rosicky, anh vẫn hết sức lạc quan: “Bắp chân của tôi không bị rách, nhưng sẽ tốt hơn nếu tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ. Có thể tôi sẽ phải nghỉ một vài ngày để lấy lại sức, sau đó sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội”.

Rosicky là nhân vật quan trọng bậc nhất của ĐT Czech
Rosicky là nhân vật quan trọng bậc nhất của ĐT Czech


Nhằm chuẩn bị cho nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra, HLV Michal Bilek của CH Czech  đã triệu tập bổ sung tiền vệ Vladimir Darida (Viktoria Plzen). Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng sẽ không phải dùng đến phương án dự phòng này: “Tôi không mong điều xấu nhất xảy đến. Nhưng dù tình hình như thế nào thì chúng tôi vẫn phải có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chấn thương của Rosicky không đáng ngại, nhưng nếu anh ấy không kịp hồi phục 100% thể lực, phương án khác sẽ ngay lập tức được sử dụng”.

Nếu thiếu vắng Rosicky ở EURO 2012, đây sẽ là một tổn thất cực kì to lớn đối với CH Czech. Trong giai đoạn cuối của Premier League 2011/12, “tiểu Mozart” đã thi đấu tuyệt hay và đóng góp không nhỏ vào thành tích xếp thứ 3 của Arsenal. Ở cấp độ ĐT quốc gia, Rosicky chính là người truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội, và anh cũng đã góp công rất lớn giúp đội nhà tiến vào VCK EURO 2012 sau 2 lượt trận Play-off với đối thủ rất khó chịu là Montenegro. 85 lần khoác áo ĐT quốc gia, vốn kinh nghiệm dày dặn của Rosicky sẽ giúp CH Czech tiến xa tại EURO lần này.

CH Czech sẽ bắt đầu hành trình tại EURO 2012 vào ngày 09/6, và đối thủ đầu tiên của họ sẽ là ĐT Nga. Nằm ở bảng A cùng với Nga, Hy Lạp và nước chủ nhà Ba Lan, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Rosicky cùng các đồng đội hiện thực hóa giấc mơ EURO 2012.

Trà My (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X