Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ huyền thoại" Gary Neville được bổ sung vào ban huấn luyện ĐT Anh

Thứ Hai 14/05/2012 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Neville vừa được bổ nhiệm vào ban huấn luyện ĐT Anh của HLV trưởng Roy Hodgson. Cựu hậu vệ của M.U, người có bằng HLV loại A và B của Uefa, đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với FA.

"Roy (Hodgson) đã đề nghị tôi trở thành một thành viên trong ban huấn luyện của ông ấy, và được làm việc tại ĐTQG không chỉ là một niềm vinh dự mà còn là khoảnh khắc rất tuyệt vời đối với tôi. Tôi không có lý do gì có thể từ chối đảm nhiệm vai trò như vậy và tôi đang tận hưởng cơ hội được làm việc cùng Roy và đội bóng tại kỳ Euro này, và 2 giải đấu lớn tiếp theo (World Cup 2014 và Euro 2016)", tờ The Guardian dẫn lời Neville.

Gary Neville hồi còn khoác áo ĐT Anh
Gary Neville hồi còn khoác áo ĐT Anh

Neville, trong suốt thời gian thi đấu đỉnh cao của mình, đã có 85 lần khoác áo "Tam sư" và đoạt rất nhiều những danh hiệu lớn nhỏ khách nhau cùng M.U. Cầu thủ này tham dự Euro 96, Euro 2000, Euro 2004, World Cup 98, World Cup 2006 cùng ĐT Anh. Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2010-11, Neville đã làm bình luận viên cho kênh thể thao Sky Sports. Neville, sẽ cùng với HLV Ray Lewington, HLV thủ môn Ray Clemence và Dave Watson, tham dự vào ban huấn luyện của HLV trưởng Roy Hodgson tại kỳ Euro lần này.

"Gary đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm khi còn thi đấu cho M.U và ĐT Anh. Cậu ấy đã có bằng huấn luyện do Uefa cấp và có được sự tôn trọng của rất nhiều cầu thủ bởi vì cậu ấy là một cầu thủ kỳ cựu", HLV Roy Hodgson đánh giá cao về Neville.

"Trong buổi gặp mặt đầu tiên giữa tôi và FA, tôi đã giải thích với họ rằng Neville là người mà tôi cần có trong ban huấn luyện của mình. Tôi nghĩ rằng sẽ rất quan trọng nếu có một HLV trẻ - người có thể hiểu rõ phòng thay đồ trong lòng bàn tay và có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Cậu ấy đã tham dự 5 giải đấu lớn cùng ĐT Anh và điều này khiến cậu ấy có thể trở thành một thành viên trong ban huấn luyện", vị thuyền trưởng của ĐT Anh tiếp lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X