Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Qua mặt Pirlo, Iniesta giật giải "Quả bóng vàng Euro 2012"

Thứ Hai 02/07/2012 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một tin vui nữa khiến cho ngôi vô địch của Tây Ban Nha càng thêm trọn vẹn, khi tiền vệ Andres Iniesta vượt qua tất cả những ứng cử viên sáng giá khác để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012, dù nhiều người cho rằng vai trò của Pirlo (Italia) còn quan trọng hơn Iniesta.

Giành chiến thắng 4-0 trước Italia trong trận chung kết, Tây Ban Nha tiếp tục kỉ nguyên trị vì của họ tại châu Âu khi vảo vệ thành công ngôi vô địch Euro, một thành tích vô tiền khoáng hậu mà trước đó chưa từng có đội tuyển nào làm được. Không những thế, Tây Ban Nha còn liên tiếp nhận được tin vui khi Torres dù được ra sân rất ít nhưng cũng giành được ngôi vua phá lưới với ba bàn thắng. Dù nhiều người cho rằng Torres không xứng đáng với danh hiệu "chiếc giày vàng" (vua phá lưới) nhưng rõ ràng đây cũng là một tin vui thể hiện sự thống trị tuyệt đối của người Tây Ban Nha ở kì Euro lần này.

Iniesta
Iniesta được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012

Dù vậy, Torres lại không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu theo danh sách UEFA công bố. Đó cũng là lẽ dễ hiểu bởi theo luật, Torres đáng được nhận danh hiệu cao quí nhưng xét về mức độ đóng góp, "El Nino" rõ ràng kém xa những kẻ "bại tướng" như Balotelli hay Cris Ronaldo. Thế nên không có gì khó hiểu khi trong danh sách năm tiền đạo xuất sắc nhất giải không có tên của Torres, dù tiền đạo này được trao danh hiệu "chiếc giày vàng". Đó cũng là một điều kì lạ mà hợp lí ở Euro 2012.

Đóng góp vào sự thống trị tuyệt đối của Tây Ban Nha, Iniesta cũng được UEFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Dĩ nhiên chẳng ai dám phủ nhận những đóng góp của Iniesta trong bước đường thành công của ĐT Tây Ban Nha khi góp mặt trong đội hình xuất phát ở cả 6 trận đấu, thi đấu tổng cộng 551 phút. Dù vậy, nhiều người vẫn cảm thấy tiếc cho Andrea Pirlo bởi xét về sự quan trọng và tính cống hiến, rõ ràng Pirlo không hề thua sút so với Iniesta. Pirlo chính là "nhạc trưởng" đã dẫn dắt một Italia không được đánh giá cao ở đầu giải vào tới tận trận chung kết. Pirlo cũng có ba trận được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Điểm duy nhất khiến Pirlo thất bại trước Iniesta trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 là ở việc Italia của Pirlo chỉ là "bại tướng" dưới tay Tây Ban Nha. Danh hiệu cao quí nhất mà một cầu thủ mơ ước không thể trao vào tay một kẻ bại trận, nghiễm nhiên là như thế.

Trong danh sách đội hình tiêu biểu mà UEFA đưa ra cho kì Euro 2012, có tới 10 cái tên của ĐT Tây Ban Nha. Á quân Italia cũng góp mặt bốn cầu thủ. Dù dừng bước ở trận bán kết nhưng Đức cũng đóng góp tới bốn gương mặt, bằng với Italia. Dưới đây là đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 lần này theo đánh giá của UEFA:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italy), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức)

Hậu vệ: Gerard Pique (Tây Ban Nha), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức), Pepe (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Italy), Steven Gerrard (Anh), Xavi (Tây Ban Nha), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Sami Khedira (Đức), Sergio Busquets (Tây Ban Nha), Mesut Ozil (Đức), Andrea Pirlo (Italy), Xabi Alonso (Tây Ban Nha)

Attackers: Mario Balotelli (Italy), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), David Silva (Tây Ban Nha).

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X