Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli sẽ áp dụng mô hình Juventus tại EURO?

Thứ Sáu 01/06/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Cesare Prandelli tỏ ra lạc quan trước trận giao hữu giữa tuyển Italia với Nga rạng sáng mai. Ông cho biết sẽ sử dụng trận đấu đó như là một màn tập dượt chiến thuật cho đội bóng. Dù không khẳng định đội hình xuất phát trước buổi tối, Prandelli cũng đã tiết lộ ông sẽ thử nghiệm hệ thống 4-3-1-2 và 4-3-3 trong trận đấu với Nga.

Ông chia sẻ: “Tôi không lo lắng vì trận đấu với Luxembourg bị hủy bỏ (do động đất) bởi đội bóng vẫn đang tập luyện không ngừng với cường độ cao. Đương nhiên, chúng tôi cần hai chứ không chỉ một trận đấu để thực hiện các chiến thuật mà đội bóng đã bàn bạc. Chúng tôi sẽ cố gắng thử nghiệm hai hệ thống chiến thuật trong trận gặp Nga. Đầu tiên, chúng tôi sẽ chơi với hai tiền đạo và 4 tiền vệ. Sau đó, chúng tôi sẽ chơi với một hàng công ba người, hai tiền đạo hoạt động rộng và một trung phong cắm.”

Pradelli vẫn còn nhiều việc phải làm trước EURO
Pradelli vẫn còn nhiều việc phải làm trước EURO

Trên hàng công, Prandelli sẽ phải tìm ra một phương án mới sau khi bộ đôi tiền đạo ưa thích của ông, Cassano và Giuseppe Rossi, không thể sát cánh cùng nhau do chấn thương của Rossi. Chiến thuật mới của Italia có thể sẽ đặt Cassano bên cạnh Balotelli bất chấp việc họ không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau: “Tôi không lo lắng về chuyện đó và tôi tin họ có thể chơi tốt cạnh nhau.”

Ông cho biết thêm: “Tại sao tôi chọn Fabio Borini thay vì Mattia Destro ư? Borini là cầu thủ có khả năng thích nghi tốt hơn với các tố chất cần thiết của một cầu thủ tấn công hoạt động rộng. Còn Mattia giống một tay săn bàn hơn. Chúng tôi phải cố gắng tiến bộ như một đội. Tôi luôn muốn thấy từ 3 tới 4 cầu thủ trong vòng cấm của đối phương.”

Italia đang gặp khó khăn ở vị trí hậu vệ trái. Chiellini đang hồi phục sau chấn thương trong khi Federico Balzaretti vẫn đang gặp vài vấn đề về thể lực. Prandelli cho biết: “Tôi đã khen ngợi Chiellini vì anh ấy đã trở lại sớm hơn dự tính 4 ngày để bắt đầu tập luyện tại Coverciano. Chúng tôi cũng cảm ơn Juventus vì đã cho phép anh ấy có mặt tại đây. Tôi không muốn anh ấy gặp phải các nguy cơ nếu ra sân trận đấu với Nga. Nhưng anh ấy hoàn toàn đủ sức khỏe để thi đấu. Tôi không chỉ nghĩ về Chiellini và Balzaretti bởi Ogbonna cũng có thể là một giải pháp ở vị trí đó.”

Prandelli tiếp tục đề cập tới khả năng tuyển Italia sẽ sử dụng 3 trung vệ của Juventus trong sơ đồ phòng ngự 3 hậu vệ: “Chúng ta có thể thử hệ thống 3 hậu vệ trong một trận đấu, nhưng sẽ chỉ với các hậu vệ của Juventus. Các hậu vệ cánh (dâng cao trong sơ đồ 3-5-2 để trở thành tiền vệ cánh – sơ đồ của Juventus mùa giải này – TT&VH Online) sẽ biết họ phải làm gì khi Italia chơi với 3 hậu vệ.”

Prandelli cũng trả lời câu hỏi liên quan tới khả năng Balotelli bị phân biệt chủng tộc tại EURO: “Mario sẽ thật bình tĩnh. Nếu cậu ấy trở thành đối tượng phân biệt chủng tộc, tất cả chúng tôi sẽ bước tới sân và ôm lấy cậu ấy. Đó là cách chúng tôi trả lời cho mọi chuyện có thể xảy đến.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X