Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli khiêm tốn: TBN vẫn nằm ở "cửa trên"

Thứ Sáu 29/06/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Mặc dù giành chiến thắng truớc ĐT Đức để chính thức bước vào trận CK Euro 2012 nhưng chính HLV trưởng Azzurri lại cảm thấy rất lo lắng khi một lần nữa ông phải đối mặt với ĐT TBN. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đội bóng của mình sẽ chiến đấu đến cùng.

Italia đã thể hiện sức mạnh của mình một cách đáng thuyết phục với chiến thắng 2 – 1 trước Đức. Qua đó, Cesare Prandelli chính thức điền tên đội bóng của mình vào trận Chung kết để 1 lần nữa gặp lại HLV Vicente del Bosque.

Bàn thắng muộn màng của Mesut Oezil cũng không đủ để cứu vãn một thất bại cho HLV Joachim Loew. Và Italia cũng từ đó mỉm cười với chiến thắng mà họ hoàn toàn xứng đáng bằng cách biệt 1 bàn thắng. Và ai là người hùng của trận đấu chẳng phải ai khác chính là Badboy Mario Balotelli.

Sau trận đấu, Prandelli đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò của mình. Và mặc dù đội bóng của ông đã loại bỏ được một trong những đội bóng ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro, ông vẫn khiêm tốn khi cho rằng, chức vô địch của Euro sẽ ở lại với những nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Prandelli tỏ ra tôn trọng và dè dặt trước TBN sau khi đã từng chạm trán ĐKVĐ ở vòng bảng
Prandelli tỏ ra tôn trọng và dè dặt trước TBN sau khi đã từng chạm trán ĐKVĐ ở vòng bảng

“Trong 15 phút cuối cùng của trận đấu, chúng tôi đã lãng phí rất nhiều cơ hội, và đáng lẽ tỷ số đã là 3 – 0 dành cho chúng tôi’, HLV Prandelli chia sẻ trên Rai Sport, “Và sau đó, chúng tôi đã phải chịu áp lực từ các cầu thủ Đức và chúng tôi đã buộc phải vào lưới nhặt bóng 1 lần”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng khẳng định Italia sẵn sàng cho trận Chung kết gặp Tây Ban Nha. Đây sẽ là lần thứ 2 ông phải đối mặt với Ngài râu kẽm, HLV xuất sắc đang đứng trên đỉnh vinh quang cùng La Roja. “Chúng tôi đã chứng tỏ được khả năng của mình trên mọi lĩnh vực. Chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị cho trận Chung kết”.

“Tây Ban Nha đã chỉ rõ ràng cho toàn Thế giới mục tiêu của họ. Với kinh nghiệm và đội hình chất lượng, họ sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ ở đó và chiến đấu hết khả năng của mình”, vẫn lời Prandelli.

Ở khía cạnh khác, thủ thành số 1 Azzurri Gianluigi Buffon, tuy cảm thấy không hạnh phúc dù đã giành chiến thắng, anh đã lên tiếng chỉ trích các đồng đội đã thi đấu không tập trung, đặc biệt là ở hàng công.

“Tôi đã rất buồn và thất vọng bởi lẽ chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Và chúng tôi đã rút ra được trong trận đấu hôm nay, bạn nên tận dụng cơ hội để có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng hơn”.

“Chúng tôi phải thi đấu tập trung hơn. Bởi lẽ nếu tiếp tục bỏ lỡ cơ hội nhiều như vậy, chúng tôi sẽ không thể giành được vinh quang. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ mỉm cười và mong chờ chiến thắng cho Italia”.

Trận đấu Chung kết giữa Italia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra ngày 2/7 (theo giờ VN) tại Kiev.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X