Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli hết sức ca ngợi học trò sau trận hòa với TBN

Thứ Hai 11/06/2012 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với 1 điểm sau trận đầu ra quân gặp ĐKVĐ Tây Ban Nha, HLV trưởng ĐT Italiaaa Cesare Prandelli đã tỏ ra hết sức hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đồng thời tán dương các học trò bởi họ đã cầm hòa được đội bóng mạnh nhất Thế giới hiện nay.

“Lửa thử vàng”, câu nói này thực sự là trường hợp của Tây Ban Nha và Italia. Rơi vào bảng đấu không có quá nhiều khó khăn như bảng đấu tử thần (bảng B), cả 2 đội bóng này đều có tâm lý không quá nặng nề. Trận đầu ra quân trở thành trận đấu phân biệt ngôivị, thứ hạng nhất nhì bảng C đối với cả Tây Ban Nha và Italia.

Nhập cuộc tự tin với lối đá phòng ngự chặt chẽ và tận dụng thành công các cơ hội, Italia đã xuất sắc cầm hòa Tây Ban Nha ở hiệp đấu thứ nhất. Sự xuất sắc của hàng tiền vệ cũng như hàng thủ trong việc ngăn chặn các đợt lên bóng của TBN đã phần nào hóa giải sự nguy hiểm từ lối chơi tiqui – taca.

Prandelli hài lòng vì các học trò đã cầm hòa được nhà ĐKVĐ
Prandelli hài lòng vì các học trò đã cầm hòa được nhà ĐKVĐ

Azzurri còn vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Antonio Di Natale sau khi tiền đạo này vào sân thay Mario Balotelli đã giúp Italia vươn lên. Tuy nhiên, một phút lơ là, cũng như phút xuất thần của David Silva và Cesc Fabregas đã giúp Tây Ban Nha lấy lại được 1 điểm ở trận đầu ra quân.

“Chúng tôi chấp nhận sử dụng lối chơi đeo bám như trong trận đấu để có thể ngăn cản họ”, HLV Cesare Prandelli phát biểu trên RAI sau trận đấu, “Italia đã tạo được nhiều cơ hội và Tây Ban Nha cũng chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình. Duy chỉ có điều đáng tiếc là chúng tôi đã không giữ được tỷ số và để bị gỡ hòa chỉ sau 3 phút vươn lên dẫn trước. Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn thế”.

“So với trận đấu thua Nga, toàn đội bóng đã chơi đoàn kết và thể hiện tinh thần thi đấu quyết thắng hơn. Các cầu thủ đã thực hiện tốt yêu cầu của tôi và họ đã thực sự xuất sắc. Đây mới đích thực là Italia”, Prandelli nói thêm.

Sau khi cầm hòa được Tây Ban Nha, hiện cục diện bảng C không có quá nhiều biến động. Croatia sau khi xuất sắc vượt qua CH Ireland đã vươn lên dẫn trước. Ở vòng đấu sau, Italia sẽ phải gặp các cầu thủ Croatia còn Tây Ban Nha sẽ dễ chịu hơn khi đối thủ chỉ là CH Ireland.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X