Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli công khai đả kích đội nhà sau thất bại xấu hổ

Thứ Bảy 02/06/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Cesare Prandelli nghĩ rằng thất bại nặng nề 0-3 của Italia trước Nga là hoàn toàn xứng đáng và đáng ra Azzurri còn phải thua đậm hơn.

Thất bại 0-3 mới đây tại Zurich là lần đầu tiên đội tuyển Italia thua 3 trận liên tiếp mà không ghi được bàn thắng nào kể từ năm 1986. 2 trận giao hữu gần đây, đoàn quân của Prandelli đều thất thủ với tỷ số tối thiểu lần lượt trước Uruguay và Mỹ.

prandelli
Vẻ mặt thấ vọng của Prandelli trong trận đấu với Nga

“Chúng tôi phạm quá nhiều sai lầm xuyên suốt cả trận đấu. Toàn đội phải cảm thất xấu hổ với thất bại này”, ông nói với RAI, “Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp trong vòng 8 tháng qua. Chúng tôi còn 5 hay 6 ngày nữa để làm việc và dĩ nhiên phải thay đổi nhiều thứ. Nga đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu, từ thể lực, quyết tâm cho đến tinh thần. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang ở phía sau họ một chút”.

Tại Zurich, các tuyển thủ Italia đã chơi rời rạc và sự liên kết giữa 3 tuyến là hoàn toàn yếu kém, nhất là ở hiệp 2. HLV Prandelli không ngạc nhiên nếu đội bóng của mình phải nhận nhiều hơn 3 bàn thua.

“Rõ ràng hàng công của chúng ta có vấn đề. Nếu họ không trợ giúp hàng tiền vệ, điều ấy sẽ gây ảnh hưởng đến hàng phòng ngự. Vấn đề không phải là có 3 hay 4 hậu vệ. Tất cả phải tham gia vào việc phòng ngự khi mất bóng”, chiến lược gia 54 tuổi nói, “Thật nghịch lý nhưng tôi nghĩ tốt hơn là chúng ta nên thua đậm hơn trong buổi tối hôm nay. Vì khi ấy các tuyển thủ sẽ biết rõ còn nhiều việc phải làm”.

Nói về quyết định bỏ rơi Domenico Criscito sau khi hậu vệ của Zenit bị điều tra về dàn xếp tỷ số, HLV Prandelli phát biểu: “Criscito biết chúng tôi nói gì với mỗi cầu thủ. Tuyển Italia chấp nhận và mọi người đều mong cậu ấy vượt qua giai đoạn khó khăn."

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X