Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli: Chúng tôi đã làm những điều tốt nhất có thể

Thứ Hai 02/07/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  (Bongda24h) – Thất bại trước Tây Ban Nha khiến giấc mơ vinh quang Euro của Italia chấm dứt. Tuy nhiên, HLV trưởng Cesare Prandelli đã lên tiếng thừa nhận rằng Italia không đủ sức mạnh để đánh bại được Tây Ban Nha. Song, ông cũng động viên người NHM Azzurri bởi lẽ Italia đã tìm thấy tương lai của mình.

Với đẳng cấp hơn hẳn và dàn sao đang ở độ chín, Tây Ban Nha đã thi đấu đầy thuyết phục để rồi đánh bại Italia với tỷ số đậm 4-0 và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đối với Italia, họ đến với trận CK với lối chơi Catanaccio vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, đội quân của HLV Prandelli đã không thể đứng vững trước lối chơi Tiqui – taca vô cùng khó chịu của La Roja. Bức tường màu xanh của những Buffon, Bonucci, De Rossi, Chiellini đã sụp đổ với 2 bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên. Dù rất nỗ lực ở hiệp 2, nhưng Azzurri không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa trước đối thủ chơi phòng ngự cũng vô cùng chắc chắn và phải nhận thêm 2 bàn thắng tiếp theo.

Đã đến lúc Italia nhìn vào tương lai bóng đá của mình
Đã đến lúc Italia nhìn vào tương lai bóng đá của mình

Hình ảnh của Cesare Prandelli đã phản ánh một đem thất vọng cay đắng cho Italia. Đội bóng của ông đã bị trừng phạt một cách không thương tiếc bởi các cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới tại Kiev.

Các huấn luyện viên trưởng người Ý thừa nhận nhóm của ông không đủ tốt để đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết của Euro 2012, nhưng đã được tìm kiếm trước tương lai

Azzurri đã cho thấy họ chưa đủ hoàn thiện về phong độ các cầu thủ như họ đã thể hiện trước các cầu thủ Tam Sư hay Cỗ xe tăng Đức. Với 2 bàn thắng muộn màng, những phút giây chói sáng của bộ đôi Chelsea Fernando Torres và Juan Mata đã khẳng định rằng, Tây Ban Nha chính là số một, còn Prandelli sẽ chỉ nhìn chiếc cúp vô địch với anh mắt ước muốn.

“Chúng tôi đã không ở trong tình trạng tốt nhất, không có một phong độ ổn định nhất”, Prandelli phát biểu trước báo giới sau thất bại nặng nề 0 – 4, “Chúng tôi đã có những cầu thủ tốt. Nhưng họ không thể hiện được nhiều trong trận đấu hôm qua. Và kết quả là chúng tôi không thể chống lại Tây Ban Nha. Để giành chiến thắng, bạn phải là những người tốt nhất, xuất sắc nhất”.

“Chúng tôi đã cảm thấy mệt mỏi, những bước chân nặng nề, những đường chuyền không chuẩn xác. Chúng tôi đã không chơi đúng với bóng đá vốn dĩ của mình”, vẫn lời thuyền trưởng Azzurri.

Prandelli cũng thừa nhận rằng, ông nghĩ đến chiến thắng và chức vô địch Euro năm nay là một ước muốn quá xa vời. Nhưng ông cũng khẳng định rằng, Italia đã tìm được tương lai cho chính mình thông qua giải đấu tại Ba Lan và Ukraina này.

“Tôi nghĩ rằng đội bóng của chúng tôi đã làm điều tốt nhất mà chúng tôi có thể”, vẫn lời Prandelli, “vào cuối trận đấu, tôi đã nói cảm ơn tới tất cả các học trò của mình bởi những gì họ đã đem đến ở giải đấu này. Bây giờ là lúc chúng tôi nhìn vào tương lai”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X