Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo: Panelka đã tạo ra áp lực lớn đối với các cầu thủ Anh

Thứ Hai 25/06/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Khi mà người Italia đang bị dẫn trước ở loạt đá luân lưu đầy may rủi thì tiền vệ Azzurri, người được biết đến với biệt danh “chuyên gia sút phạt” Andrea Pirlo lại chọn cho mình cách thức đá penalty khá nguy hiểm. Tuy nhiên, hiệu ứng mà nó mang lại là rất lớn.

Lần thứ hai liên tiếp Italia phải trải qua loạt luân lưu ở tứ kết một kỳ EURO, sau ký ức buồn bị Tây Ban Nha loại tại tứ kết EURO 2008. Nhưng lần này, họ là đội chiến thắng để vào bán kết một cách xứng đáng. Còn đối với Tam Sư, lại một lần nữa, họ thất bại ở màn đấu tâm lý này.

Anh đã vươn lên 2 – 1 khi tiền vệ Montvolio sút hỏng. Nhưng chính lúc này, bãn lĩnh cũng như sự tinh quái của một lão tướng như Andrea Pirlo lại là cách để người Italia vượt qua Tam Sư.

Cú sút Panelka của Pirlo đã trở thành bước ngoặt của loạt đấu súng cân não
Cú sút Panelka của Pirlo đã trở thành bước ngoặt của loạt đấu súng cân não

Khi Pirlo chọn cho mình cách thức sút Panelka, rất nhiều NHM đã cảm thấy được rằng Pirlo là một người biết nhìn xa. Và điều đó đã hoàn toàn đúng. Không chỉ đem lại bàn thắng cho Azzurri, Pirlo đã gián tiếp tạo ra một áp lực tâm lý khá nặng nề về phía ĐT Anh đồng thời giúp cho đồng đội có tâm lý thoải mái hơn dù đang trong tình trạng rượt đuổi tỷ số. Và cũng không phải chờ đợi quá lâu, Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng với 2 pha dứt điểm lần lượt của Nocerino và Diamantri.

Sau trận đấu, Pirlo đã lên tiếng chia sẻ lý do anh lại chọn cách thức ghi bàn ở loạt đấu súng cân não, một cách ghi bàn khá nguy hiểm. Anh cho rằng điều đó đã tạo nên một tâm lý thoải mái cho các cầu thủ Italia. Đồng thời, ó cũng tạo áp lực rất lớn cho ĐT Anh và đặc biệt là sự ức chế dành cho Joe Hart.

“Joe Hart đã có những phản ứng khá lạ và khi tôi nhận ra được rằng mình lựa chọn cách sút đó thì bóng đã được đưa vào lưới. Penalka đã tạo ra áp lực rất lớn cho các cầu thủ Anh ở loạt penalty sau đó, mà điển hình là Ashley Young”, Andrea Pirlo phát biểu trên Rai Sport.

Bên cạnh đó, tiền vệ Juventus cũng khẳng định rằng, Tam Sư đã bước vào trận đấu với tâm lý thủ hòa và chờ đợi loạt sút luân lưu: “Họ không có bất kỳ cơ hội nào rõ nét trong trận đấu. Họ đã chuẩn bị trước tinh thần cho loạt sút 11m trong khi chúng tôi thì muốn tìm được chiến thắng ngay những phút thi đấu chính thức. Chúng tôi đã tạo ra thế trận chủ động, còn người Anh chỉ biết phòng thủ”.

Với chiến thắng này, Italia sẽ là đội bóng thứ 4 đi tiếp vào Bán kết Euro 2012. Và đối thủ của họ sẽ là “Cỗ xe tăng” Đức.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X