Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra: "ĐT Anh đá như ... Chelsea"

Thứ Ba 12/06/2012 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội nghĩ hậu vệ đang khoác áo Man Utd dành lời khen cho đối thủ vừa cầm chân ĐT Pháp của anh. Mà thâm ý sâu xa của Evra nằm ở chỗ: anh chê Tam sư đã chơi quá tiêu cực hệt như cái cách mà Chelsea đã áp dụng để bước lên bục vinh quang ở Champions League.

Hẳn tất cả vẫn chưa quên lối đá "siêu thực dụng" mà Chelsea đã triển khai ở hai vòng cuối Champions League, đặc biệt là tại hai trận bán kết với Barcelona mà chính nhờ cách chơi không mấy được ưa thích này, The Blues đã làm nên lịch sử: lần đầu tiên đăng quang ở Champions League. Rõ ràng, Chelsea đã trở thành niềm tự hào của đảo quốc sương mù ở một mùa giải tưởng như Premier League đã phải chịu thất thế. Cũng từ thành công của The Blues, rất nhiều chuyên gia đã "tư vấn" cho Tam sư rằng, tốt nhất hãy bắt chước Chelsea, nhất là trong bối cảnh ĐT Anh không hề được đánh giá cao, lực lượng không thể sánh bằng nhiều đối thủ khác, lại còn bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn chấn thương và dường như, Roy Hodgson đã nghe theo lời khuyên chân tình đó bởi dẫu sao "biết mình biết người, trăm trận trăm thắng".

Evra trong một pha tranh chấp với đồng đội cùng CLB Man Utd, Ashley Young
Evra trong một pha tranh chấp với đồng đội cùng CLB Man Utd, Ashley Young

Trong những trận giao hữu trước Euro, chiến lược gia 64 tuổi đã lộ rõ ý đồ sẽ cho ĐT Anh áp dụng triệt để chiến thuật nặng về phòng ngự, chủ yếu tập trung phá lối chơi của đối thủ dựa trên kết cấu chặt chẽ của đội hình và rình rập chờ đợi thời cơ tung nhát kiếm kết liễu đối thủ. Với đấu pháp này, ĐT Anh đã lần lượt vượt qua Na Uy rồi Bỉ bằng cách biệt tối thiểu (1-0). Bởi thế, Hodgson càng thêm tự tin để bước tiếp theo con đường sáng suốt đã chọn và đêm qua, Anh lại thể hiện một bộ mặt thực dụng nhưng đầy hiệu quả trước người hàng xóm Pháp. Theo những con số thống kê, Pháp cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, sút lắm hơn ấy thế mà chỉ ghi nổi 1 bàn còn người Anh tạo được có vài ba tình huống uy hiếp nhưng tất cả đều rất nguy hiểm và cũng có được bàn thắng. Kể ra, nếu Les Bleus mạnh dạn hơn, đẩy tốc độ cao hơn thì lối đá khó chịu của người Anh mới thực sự được kiểm chứng một cách toàn diện song cần phải thừa nhận, Anh hứa hẹn sẽ là một bất ngờ của Euro 2012 dù không được đánh giá cao.

Sau trận đấu, hậu vệ trái của tuyến Pháp và có nhiều năm chơi bóng tại đảo quốc sương mù, Patrice Evra đã khen (nhưng thực ra là "đá xoáy") đối thủ: "Chúng tôi đã chơi tốt hơn họ nhưng rốt cục chỉ giành nổi một kết quả hoà thất vọng. Nhiều thời điểm, có cảm giác chúng tôi phải rơi vào thế "11 chống 15" (ám chỉ, Anh đã chơi quá chặt và chỉ cố thủ bên phần sân nhà) khiến Pháp quá khó khăn trong việc tìm ra khoảng trống để triển khai các bài tấn công. Họ đã chơi y như Chelsea trong trận bán kết với Barca mùa vừa rồi. Tuy nhiên, tôi tin chắc, ĐT Anh vẫn sẽ hoàn toàn hài lòng nếu có thể đăng quang bằng lối chơi này và họ cần gì phải bận tâm xem dư luận nói gì".

Xem ra, cuối cùng Evra đã nói đúng bản chất của vấn đề. Trong bóng đá, chiến thắng hay danh hiệu mới là cái đích cần phải hướng tới chứ đi bằng con đường nào đâu có quan trọng. Inter hay Chelsea vẫn được lịch sử ghi nhận là nhà vô địch Champions League, bất chấp dư luận đã đả kích họ ra sao rồi thì ở chính Euro, Hy Lạp đã làm nên câu chuyện thần thoại vào năm 2004 cũng bằng phong cách "khắc khổ". Vì thế, ĐT Anh chẳng có gì lý do gì phải hổ thẹn nếu dùnh thứ vũ khí "thực dụng" để chinh phục Euro 2012.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X