Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ lên đời nhờ EURO

Thứ Ba 03/07/2012 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Mỗi giải đấu lớn là dịp để người ta phát hiện ra những tài năng mới, hoặc những người mà tưởng như sự nghiệp đỉnh cao đã chấm dứt. Người ta gọi họ là những cầu thủ đã bước ra khỏi bóng tối.

Tại EURO 2012, số cầu thủ như thế xuất hiện khá nhiều. Họ có thể nằm trong những đội bóng chơi không mấy ấn tượng, song màn trình diễn của họ thì lại nổi bật. Và nhờ vậy, họ kiếm được cho mình một điểm dừng chân tươi sáng hơn ở cấp độ CLB.

Vaclav Pilar (Czech): Wolfsburg đã phát hiện và thu nạp Pilar từ đội bóng vô danh Hradec Králové hồi đầu năm 2012, nhưng đến tận EURO 2012 thì người ta mới biết tài năng đích thực của tiền vệ nhỏ con này. Kỹ thuật, nhanh nhẹn và có óc chiến thuật cực tốt, Pilar chứ không phải Rosicky là niềm cảm hứng cho lối chơi của Czech. Ở tuổi 23, chắc chắn sự nghiệp của Pilar sẽ không dừng chân ở một CLB tầm trung như Wolfsburg.

Theodor Gebre Selassie (Czech): Giống như Pilar, Selassie cũng là một phát hiện của EURO 2012. Nhưng tài năng của hậu vệ phải này được khai quật muộn hơn hẳn. Bởi vậy mà đến sau EURO 2012, anh mới kiếm được bản hợp đồng chuyển sang Werder Bremen từ Slovan Liberec.

Balzaretti (Italia): Balzaretti trưởng thành từ lò Torino và từng khoác áo Juventus. Nhưng hậu vệ đã 30 tuổi này chưa bao giờ đạt đến tầm của một ngôi sao. Anh được nhắc đến như một cầu thủ tầm tầm tại Serie A trong nhiều năm đầu quân cho Palermo. Bởi vậy mà Balzaretti trở thành một bất ngờ khi được HLV Prandelli triệu tập rồi trao cơ hội đá chính những trận đấu quan trọng của Azzurri tại EURO 2012. Nhờ những màn trình diễn đó mà Balzaretti đã bước ra khỏi bóng tối. Chắc chắn dù Balzaretti đã 30 tuổi nhưng các ông lớn vẫn không bị mất sức hút bởi tài năng của cầu thủ này.

Balzaretti đang đổi đời nhờ EURO
Balzaretti đang đổi đời nhờ EURO


Silvestre Varela (Bồ Đào Nha):
Varela không thi đấu nhiều tại EURO 2012 nhưng ấn tượng mà anh để lại thì chắc chắn sẽ không bao giờ phai. Pha dứt điểm quyết đoán của tiền đạo 27 tuổi này ở những phút cuối trận đã giúp BĐN vượt qua Đan Mạch và từ đó có suất vào tứ kết. Varela nhờ đó cũng giúp thế giới biết đến mình. Khi Seleccao triệu tập đội hình, đã có rất nhiều CĐV tự hỏi rằng tại sao một tiền đạo chỉ ghi nổi 3 bàn sau 21 lần ra sân tại Porto mùa bóng vừa qua lại được chọn?

Giaccherini (Italia): Mùa vừa qua đóng vai dự phòng ở hàng tiền vệ Juventus, Giaccherini tạo được khá nhiều ấn tượng. Nhưng dường như như vậy vẫn là chưa đủ để một cầu thủ mới chỉ phất lên được một mùa như Giaccherini được gọi vào ĐTQG. Ấy vậy mà anh đã được trao cơ hội. Giaccherini bị xem là đã được ưu ái quá mức chỉ vì được gắn mắc Juve. Bất ngờ còn được nhân lên khi tiền vệ 27 tuổi này đá chính ngay trận đầu tiên của Azzurri tại EURO 2012, và đó cũng là… trận đầu tiên của anh trong màu áo ĐTQG. Bước đại nhảy vọt đó không làm Giaccherini bị căng cứng. Anh đã chơi rất tròn vai. Chắc chắn màn trình diễn của Giaccherini tại EURO 2012 sẽ được HLV Conte để mắt đến và vị thế của tiền vệ này sẽ rất khác mùa giải tới.

Cassano (Italia): Cassano là cái tên quá đỗi quen thuộc. Nhưng anh đã không có cơ hội tung hoành tại EURO 2012 nếu như Azzurri bỏ rơi một loạt tiền đạo tên tuổi như Matri, Quagliarella, Pazzini rồi G.Rossi. Cũng phải nhắc lại rằng trước EURO, chẳng ai dám nghĩ Cassano, người vừa trải qua nửa năm dưỡng thương sau ca phẫu thuật tim, lại có thể trở lại thần kỳ như thế. Cassano thậm chí còn chơi hay hơn cả lúc anh chưa lên bàn mổ. Tiền đạo 29 tuổi này là niềm cảm hứng lớn nhất trên hàng công của Azzurri. Nói anh bước ra từ bóng tối là vì thế.

Còn rất nhiều những cái tên gây bất ngờ khác tại EURO 2012 như Dzagoev, Debuchy… nhưng thực tế thì trình độ của họ đã được ghi nhận ở một mức độ nhất định nào đó. Khác với những bất ngờ như đã liệt kê ở trên.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X