Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng "hạ sát" Đan Mạch, Đức vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng

Thứ Hai 18/06/2012 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, bảng A đã kết thúc với một kết quả đầy bất ngờ ở loạt đấu cuối, khi đội bóng được đánh giá cao nhất là ĐT Nga lại là những người phải sớm xách vali về nước. Liệu có một kịch bản bất ngờ gần tương tự xảy ra ở bảng B, khi Đan Mạch đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua "bảng từ thần" lọt vào tứ kết.

Rơi vào bảng B - "bảng tử thần" tại kì Euro năm nay nhưng hành trang của ĐT Đức trước cuộc chạm trán với Đan Mạch là hai chiến thắng, khi nhẹ nhàng vượt qua Bồ Đào Nha và Hà Lan. Với sáu điểm đang có trong tay, người Đức đang có quyền tự quyết tại bảng B. Điều quan trọng lúc này là liệu ĐT Đức có thật sự khao khát chiến thắng trong trận cuối cùng với Đan Mạch hay không, khi chỉ cần một kết quả hòa cũng là đủ để Die Mannschaft lọt vào tứ kết. Hơn nữa, Đức không cần quyết ăn thua đủ với Đan Mạch để tránh việc những trụ cột phải mệt sức trước vòng tứ kết, tránh cả những chấn thương và thẻ phạt.

Trận này, đội hình tuyển Đức gần như không có sự thay đổi nào đáng kể so với hai trận trước đó khi tuyến giữa vẫn là tam giác Khedira - Schwensteiger - Mesut Ozil. Tiền đạo cắm duy nhất là Mario Gomez, cầu thủ đã có ba bàn thắng cho ĐT Đức ở kì Euro năm nay, hai bên cánh là sự hỗ trợ của Muller và Podolski. Do Jerome Boateng không thể ra sân khi đã phải nhận đủ hai thẻ vàng tại kì Euro này, hậu vệ Bender được đưa vào sân để lấp vào vị trí hậu vệ phải. Đối mặt với ĐT Đức ra sân với đội hình quen thuộc, Đan Mạch cũng chủ động thi đấu phòng ngự phản công với sơ đồ 4-5-1. Bendtner là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của Đan Mạch. Dù bị đánh giá là yếu nhất bảng nhưng Đức cũng không được phép coi thường Đan Mạch, bởi "những chú lính chì" đã bất ngờ đánh bại Hà Lan ở trận mở màn và suýt chút nữa khiến Bồ Đào Nha phải chia điểm. Thế nên Đan Mạch với khát khao làm nên điều bất ngờ ở kì Euro này khi vượt qua "bảng tử thần" để vào tứ kết, ĐT Đức với những đôi chân không còn quyết tâm phải thắng cao nhất cũng không dễ gì giành trọn vẹn ba điểm trong trận đấu cuối cùng.

Vừa vào trận, Đức đã đẩy cao đội hình rồi tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ hai khi Thomas Muller có bóng trong vòng cấm sau một quả tạt của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên, bóng lại đi không chính xác. Đến phút thứ 5, Muller lại có cơ hội ăn bàn khi băng vào đệm bóng từ một tình huống dứt điểm trước đó của đồng đội, thế nhưng thủ thành Andersen của Đan Mạch đã xuất sắc bắt gọn bóng khi pha dứt điểm này quá hiền. Trong 10 phút đầu, ĐT Đức tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội của khu trung tuyến. Phải đến phút 13, Đan Mạch mới có câu trả lời sau cú sút xa đi chệch cột dộc của Bendtner.

Cuối cùng thì đẳng cấp của ĐT Đức đã được thể hiện ở phút 18, khi Podolski ghi bàn mở tỉ số cho Mannschaft từ một tình huống phối hợp ném biên. Thomas Muller có bóng căng ngang vào và bóng qua chân Mario Gomez trước khi tìm tới vị trí của Podolski. Trong tư thế không người kèm, Podolski dễ dàng dứt điểm thành công mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho ĐT Đức.

Sau bàn thua, ĐT Đan Mạch dồn lên tấn công mạnh mẽ và nổ lực của họ nhanh chóng được đền đáp khi Krohn Dehli tiếp tục khiến người ta phải bất ngờ bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 22. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Bendtner bật cao đánh đầu đưa bóng vào trong và Krohn Dehli nhanh chóng tận dụng cơ hội không người kèm đánh đầu tung lưới Neuer. Trận đấu lại trở về thế cân bằng với tỉ số hòa 1-1.

Có bàn gỡ, Đan Mạch tiếp tục tự tin dồn đội hình lên ép lại Đức mỗi khi có cơ hội dựa vào khả năng lên bóng từ hai biên. Bảng B đang có diễn biến hai trận đấu cùng giờ khá thú vị khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Hà Lan cũng đang có kết quả hòa 1-1. Dù để gỡ bàn một cách bất ngờ nhưng ĐT Đức vẫn thi đâu khá ung dung và tràn đầy tự tin. Những pha tiếp cận của ĐT Đức từ đầu trận chủ yếu xuất phát từ hai biên với những pha căng ngang hay những quả tạt Hiếm khi thấy những pha phối hợp nhóm ở trung lộ rồi đánh đập mặt của ĐT Đức trong trận này. Phút 31, Gomez lại có tình huống dứt điểm đập đất sau một quả tạt nhưng bóng đi ra ngoài khung thành.

Tuyển Đức trận này thậm chí còn thử nghiệm những phương án mới khi tổ chức đá phạt trực tiếp khá hay ở phút 36, khi bóng được đẩy cho Podolski băng từ dưới lên tung ra cú sút rất mạnh nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Trong hiệp một, ĐT Đức thi đấu với tâm lí rất thoải mai khi các cầu thủ không bung hết sức nhằm chuẩn bị cho trận tứ kết. Đến phút 40, Khedira tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Đan Mạch tung ra cú dứt điểm bất ngờ nhưng rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Những phút cuối hiệp, ĐT Đức sử dụng thường xuyên hơn những pha phối hợp trung lộ để tiếp cận khung thành Đan Mạch.

Những phút cuối hiệp không có tình huống đáng chú ý nào được tạo ra khi cả hai đội đều tạm hài lòng với kết quả hòa. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đan Mạch là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai ở phút 50 khi từ một tình huống đánh biên, bóng được đẩy vào cho Bendtner và tiền đạo này nhả bóng cho Jakob Poulsen băng lên dứt điểm nhanh. Rất tiếc cho Đan Mạch là bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc. Thế trận trong 15 phút đầu hiệp hai diễn ra tương đối tẻ nhạt khi cả hai đội đều thi đấu với tốc độ trung bình, không có nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành của cả hai bên.

Mãi đến phút 66 tình huống đáng chú ý tiếp theo mới xuất hiện, khi cầu thủ mới vào sân thay người Schurrle băng vào từ cánh sau pha chọc khe của Khedira và dứt điểm nhanh nhưng không khó để thủ thành Andersen cản phá. Hiệp hai diễn ra với diễn biến khá nhàm chán khi nhịp độ trận đấu chỉ duy trì ở mức trung bình. Đức đã hài lòng với một kết quả hòa nên không quá chú trọng dùng 100% sức lực để tạo sức ép về phía khung thành Đan Mạch. Còn các cầu thủ Đan Mạch cũng không quá mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công nên Đức vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những tình huống thực sự đáng xem gần như không có.

Thi đấu chậm rãi, thế nhưng bất ngờ ĐT Đức lại ghi được bàn thắng nhờ công của Bender ở phút 80. Khi Đan Mạch buộc phải dồn lên do Bồ Đào Nha đang thắng trước Hà Lan, Đức đã có một pha phản công sắc sảo khi Mesut Ozil có đường chuyền tinh tế giúp Bender băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Đức.

Những phút cuối trận không có bàn thắng nào được ghi thêm, khi Đức đã hài lòng với chiến thắng nhẹ nhàng này. Còn Đan Mạch cũng chấp nhận buông xuôi khi không đủ sức để làn nên bất ngờ lớn nào trong những phút cuối. Chiến thắng trước Đan Mạch giúp Đức vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng B, khi đạt được thành tích toàn thắng. Còn Đan Mạch phải về nước sớm khi trong trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha cũng đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-1 để giành tấm vé còn lại của bảng B lọt vào tứ kết.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình ra sân:

Đan Mạch: Andersen, Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen, Kvist, J Poulsen, Zimling (C. Poulsen 77'), Eriksen, Krohn-Dehli, Bendtner

Đức: Neuer, Bender, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger, Muller (Kroos 83'), Ozil, Podolski (Schurrle 63'), Gomez (Klose 73')

Bàn thắng: Podolski 18', Krohn Dehli 22'

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X