Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Tây Ban Nha hào sảng:" Chúng tôi đã chung tay làm nên lịch sử"

Thứ Hai 02/07/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một kỉ lục mới của bóng đá thế giới vừa tạo ra, khi Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội so với tất cả bằng chiến thắng "hủy diệt" 4-0 trước Italia. Và HLV Del Bosque cũng các học trò có quyền hào sảng khi họ một lần nữa đứng trên đỉnh châu Âu để xác lập một cột mốc mới, một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Đến với Euro 2012 trong nhiều hoài nghi khi vắng mặt bộ đôi trụ cột David Villa và Puyol, lại thêm việc nhiều người nghi ngại chiến thuật của Tây Ban Nha sẽ bị các đội bóng khác bắt bài. Vừa vào giải, Tây Ban Nha đã để Italia cầm hòa với tỉ số 1-1 khi tung ra sân một đội hình "lạ" khi không có một tiền đạo cắm thực thụ nào ở trên. Với chiến thuật 4-6-0 khi để Fabregas đá cao nhất trên hàng công, Tây Ban Nha dần chứng minh tính đúng đắn trong cách suy tính của "ngài râu kẽm" Del Bosque. Vượt qua những trở ngại còn lại để tiến tới trận chung kết một cách dễ dàng, Tây Ban Nha lần này đã chứng tỏ sức mạnh thực thụ bằng chiến thắng 4-0 trước Italia trong trận chung kết với những bàn thắng lần lượt được chia đều cho David Silva, Jordi Alba, Torres và Juan Mata.

ĐT Tây Ban Nha
Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro 2012, ĐT Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử của
giải đấu này

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha là đội tuyển lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu, điều mà trước đó chưa từng có đội tuyển nào làm được trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu này. Không chỉ có vậy, Tây Ban Nha đã hoàn tất cú hattrick danh hiệu lớn khi từ năm 2008 cho đến nay, đội tuyển đến từ xứ sở đấu bò đã thâu tóm toàn bộ những danh hiệu lớn nhỏ của bóng đá thế giới với chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và giờ là Euro 2012.

Lên ngôi nhờ chiến thuật tiqui - taca và sự phá cách trong lối chơi không tiền đạo, HLV Vicente Del Bosque không giấu nổi sự tự hào khi nói về chiến tích vĩ đại làm nên lịch sử của người Tây Ban Nha:" Chúng tôi kiểm soát bóng và tạo nên áp lực, thành công của đội tuyển Tây Ban Nha là một lịch sử. Chúng tôi đang có một thế hệ tuyệt vời. Họ biết cách để gắn kết với nhau bởi họ đến từ một đất nước mà mỗi cầu thủ cứ như được sinh ra để chơi bóng vậy. Đây là một chiến thắng vĩ đại mà chưa từng có ai khác từng làm được trước đó. Đây là kỉ nguyên của bóng đá Tây Ban Nha".

Trong khi "ngài râu kẽm" Del Bosque ngợi ca các học trò thì bộ đôi Fabregas và Pique đã có một hành động mang đầy tính nhân văn, khi gửi thành công này tới Miki Roque - một cầu thủ người Tây Ban Nha vừa qua đời, đồng thời cũng qua đó tưởng niệm cả những sự ra đi đáng tiếng của Antonio Puerta và Dani Jarque.

"Có thể họ đã ra đi vĩnh viễn, nhưng họ vẫn luôn ở bên cạnh mỗi chúng ta" - Fabregas bồi hồi tưởng niệm những người đồng hương xấu số sau buổi lễ ăn mừng của các cầu thủ Tây Ban Nha:" Ở khoảnh khắc này, chúng tôi mới cảm thấy trân trọng cuộc sống biết bao"

Pique cũng gửi lời an ủi đến gia đình Miki:" Chúng tôi muốn dành chiến thắng này cho gia đình Miki Roque. Miki, chúng tôi luôn ở bên cạnh cậu".  

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X