Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Người Séc thay nhau nổ tưng bừng sau khi giành ngôi đầu bảng A

Chủ Nhật 17/06/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không được đánh giá cao bằng Nga, thế nhưng ĐT Séc giờ mới là người giành tấm vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng. Dĩ nhiên chiến tích ấy là lí do quá chính đáng để HLV Bilek cùng các học trò phát điên lên vì hạnh phúc.

Ra mắt Euro bàng trận thua bẽ bàng 1-4 trước đội tuyển Nga, nhiều người khi ấy đã lắc đầu ngán ngẩm cho rằng ĐT Séc đã qua thời kì hoàng kim từ lâu rồi. Thật khó đặt hi vọng cho Séc nếu chỉ nhìn vào những gì họ làm được trước ĐT Nga. Nhưng bất chấp thất bại đáng xấu hổ ấy, ĐT Séc vẫn đứng lên một cách mạnh mẽ khi vượt qua Hi Lạp trong khi Nga có bước lùi đầu tiên bằng việc để Ba Lan cầm hòa. Tiếp đó trong vòng đấu cuối khi mà Nga thất bại đầy bất ngờ 0-1 trước Hy Lạp và phải xách vali về trước, CH Séc lại chủ động tấn công để đánh bại chủ nhà Ba Lan với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Jiracek.

Niềm vui của người hùng Jiracek khi ghi bàn thắng duy nhất cho CH Séc...
Niềm vui của "người hùng" Jiracek (trái) khi ghi bàn thắng duy nhất cho CH Séc

Chiến thắng của CH Séc là chiến thắng của lòng quả cảm khi đội bóng của HLV Bilek luôn thi đấu với lối chơi tấn công. Chính việc dồn lên tấn công đã giúp CH Séc đánh bại cả Hy Lạp và Ba Lan, hai đối thủ mà một đội bóng có hàng công được đánh giá cao hơn cũng không thể giành chiến thắng. Tự hào về kết quả này, HLV Bilek thừa nhận thất bại trước Nga là một trong những yếu tố giúp CH Séc có được chiến quả ấn tượng như ngày hôm nay:" Chúng tôi đã rút ra những bài học kinh nghiệm sau trận thua trước đội tuyển Nga để rồi cho mọi người thấy sức mạnh thực sự của chúng tôi. Điều đặc biệt khiến tôi hài lòng là các cầu thủ đã đánh bại đội tuyển nước chủ nhà, bất chấp hai trận đấu trước họ đã thi đấu tốt.

Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn trong hiệp hai, nhất là về mặt động lực và tinh thần thi đấu. Đúng hơn mà nói thì ngay từ cuối hiệp một chúng tôi đã thi đấu tốt hơn khi kiểm soát trận đấu. Sau đó, Hy Lạp đã ghi bàn thắng và tôi nói với các cầu thủ rằng họ phải tập trung nếu không muốn về nước sớm. Cuối cùng thì những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp".

"Người hùng" của ĐT Séc, tiền vệ Jiracek không nói quá nhiều về trận đấu này mà chỉ khẳng định CH Séc xứng đáng giành chiến thắng:" Chúng tôi khởi đầu không tốt nhưng phong độ của chúng tôi được cải thiện sau đó, chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Cuối cùng, bàn thắng là điều xứng đáng cho những nỗ lực của chúng tôi".

Thù thành Petr Cech cũng ca ngợi những nỗ lực của ĐT Séc khi tự giành quyền quyết định số phận của bảng đấu:" Dĩ nhiên là chúng tôi biết kết quả trận đấu giữa Hy Lạp và Nga. Họ nói rằng chúng tôi có thể chờ vào tỉ số của trận đấu đó, nhưng không, chúng tôi tập trung cho trận đấu của mình. Chúng tôi muốn tự mình quyết định số phận chứ không chờ vào một phép lạ nào cả".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X