Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Người Pháp vẫn tự tin sau trận hòa nhạt trước ĐT Anh

Thứ Ba 12/06/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn trong trận mở màn, thế nhưng Pháp lại chỉ giành được kết quả hòa trước ĐT Anh đang trong thời kì kì khó khăn. Dù vậy, thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn tỏ ra hết sức tự hào về kết quả này.

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch Euro kì này, đội tuyển Pháp bước vào trận mở màn đầy thách thức với ĐT Anh. Khi mà đối thủ đang tự suy yếu, dĩ nhiên Pháp là đội được đánh giá cao hơn. Thế nhưng sau 90 phút thi đấu, hai ông lớn của bóng đá châu Âu và thế giới lại cầm chân nhau với tỉ số chung cuộc 1-1. Thậm chí dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Anh lại là những người có bàn thắng trước do công của Lescott sau một pha đánh đầu. Pháp có bàn gỡ nhờ công của Samir Nasri với cú sút xa từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Joe Hart.

Nasri
Nasri là người hùng của ĐT Pháp trong trận mở màn

Chỉ giành được một điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn dù giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, thế nhưng thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn rất tự hào vệ kết quả này. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Laurent Blanc cho biết:" Chúng tôi đã khiến họ (ĐT Anh) gặp rất nhiều khó khăn. Thật tuyệt khi chúng tôi đã ghi bàn trong trận đấu này. Lẽ ra chúng tôi có thể tiếp tục ghi bàn trong hiệp hai nếu tận dụng tốt hơn. Nhưng kết quả hòa cũng là đáng mừng".

Chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp đem về cho ĐT Pháp một trận hòa - Samir Nasri cũng tỏ ra hài lòng về kết quả trước tuyển Anh:" Quan trọng là không thua. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. Chúng tôi đã trưởng thành hơn và những cầu thủ của thế hệ tôi đang muốn làm nên điều gì đó thật lớn lao. Giờ là lúc chúng tôi tập trung cho trận đấu tiếp theo, tôi tin Pháp đủ sức lọt vào tứ kết".

Không quá hài lòng về màn trình diễn trong trận đấu vừa qua, Cabaye tỏ ra nuối tiếc vì đã khởi đầu chậm chạp hơn so với tuyển Anh:" Chúng tôi đã mất một khoảng thời gian để thực sự nhập cuộc. Tuyển Anh đã nhập cuộc tốt hơn. Chúng tôi cần tiếp tục cải thiện khả năng kiểm soát cũng như luân chuyển bóng. Thi đấu và luôn giành quyền kiểm soát bóng ở mức tối đa, đó sẽ là thương hiệu của chúng tôi".

Benzema cũng thừa nhận những khó khăn mà đội tuyển Pháp phải đối mặt, nhưng tiền đạo này cũng cùng chung quan điểm tích cực sau trận hòa trước Anh:" Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với đội tuyển Anh. Thật không vui khi chỉ nhận được một kết quả hòa, nhưng điều đó cũng không phải là quá tệ. Trời quá nóng và điều đó gây khó khăn cho chúng tôi".    

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X