Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Mario Mandzukic: Bàn thắng sớm là chìa khóa thành công của Croatia

Thứ Hai 11/06/2012 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với chiến thắng trước CH Ireland ở trận đầu ra quân, Croatia đang có đà tâm lý rất tốt. Tiền đạo 26 tuổi Mario Mandzukic đã lên tiếng thừa nhận bàn thắng ở những phút đầu chính là chìa khóa thành công cho Croatia ở trận đầu ra quân.

Cả 2 đội bóng Ireland và Croatia đều bị đánh giá là 2 đội bóng chiếu dưới tại bảng C bởi sự góp mặt của Italia và Tây Ban Nha. Vì thế, muốn tạo được điều kỳ diệu và đi vào vòng knock – out, họ phải giành chiến thắng ở trận đầu ra quân. Croatia được đánh giá cao hơn với hàng loạt “hảo thủ” đang thi đấu tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, CH Ireland cũng tỏ ra là một đối thủ khá khó chịu dưới sự dẫn dắt của Trapattoni.

Mario Mandzukic là chìa khóa thành công của Croatia tại Euro 2012
Mario Mandzukic là chìa khóa thành công của Croatia tại Euro 2012

Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng, khi trận đấu mới bắt đầu được3 phút, Croatia đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công không quá sắc nét, thậm chí có rất đông các cầu thủ Ireland ở trước khung thành nhưng không có bất kỳ ai kèm Mandzukic. Tiền đạo 26 tuổi này đã thoải mái tung ra cú đánh đầu từ đường chuyền của đội trưởng Srna ở sát đường biên ngang và đưa Croatia vươn lên dẫn trước.

Chính tác giả của bàn thắng đầu tiên của ĐT Croatia tại Euro 2012 đã lên tiếng thừa nhận bàn thắng sớm này đã giúp cho Croatia vượt qua được Ireland. Và chiến thắng của đội bóng vùng Balkan đã đảm bảo cho họ  vị trí dẫn đầu bảng C sau khi Italia và Tây Ban Nha chia nhau 1 điểm với trận hòa 1 – 1.

“Bàn thắng sớm đó có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với chúng tôi”, tiền đạo Wolfsburg chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, “Đây không phải là trận đấu dễ dàng. Thực sự chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ Ireland. Chúng tôi đã cố gắng làm tốt nhất công việc của mình và chúng tôi xứng đáng giành được chiến thắng”.

“Tôi vẫn không thể tin được những gì chúng tôi đã làm được ở trận đấu này. Đây thực sự là chiến thắng tuyệt vời. Vẫn biết trước là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã chơi xuất sắc hơn và chúng tôi đã có được chiến thắng”, Mandzukic tiếp lời.

“Đây không phải là trận đấu tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi. Nhưng tôi phải cảm ơn HLV bởi ông đã cho tôi một cơ hội để ra sân và chơi bóng. Và sau đó, tôi cảm thấy mình đã có trận đấu tốt. Tôi ghi 2 bàn nhưng tôi phải cảm ơn đồng đội của tôi bởi họ đã tạo cơ hội cho tôi rất nhiều”.

Đoàn quân của HLV Slaven Bilic đang tràn trề hy vọng đi tiếp vào vòng trong của Euro 2012. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ phải thử sức mình với đoàn quân của HLV Cesare Prandelli, những người vừa cầm hòa những nhà ĐKVĐ. Nếu xuất sắc vượt qua Italia, Croatia sẽ hiện thực hóa được giấc mơ đi tiếp của mình.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X