Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Người Hà Lan nói gì sau thất bại tủi hổ ở Euro 2012?

Thứ Hai 18/06/2012 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV Hà Lan Bert van Marwijk thừa nhận đội bóng của mình không còn xứng đáng với những gì NHM tin tưởng. Ông cũng cho rằng, Oranje không đủ “thể diện” để thi đấu ở giai đoạn sau Euro 2012 khi khôn giành được thắng lợi ở cả 3 trận đấu ở bảng B.

Hà Lan đến với Euro 2012 như là một cách để lấy lại những gì đáng thuộc về họ mà những cầu thủ “cơn lốc màu da cam” đã vuột khỏi tay vào World Cup 2010. Khi để thua TBN ở trận Chung kết, họ đã cho thấy kỷ nguyên của bóng đá Hà Lan sắp đến. Tuy nhiên, kết thúc không có điểm số sau 3 trận đấu tại vòng bảng Euro 2012, mọi ánh mắt thất vọng đang hướng về đội bóng có lối đá tấn công quyến rũ này.

Mặc dù để thua cả Đan Mạch và Đức, Hà Lan vẫn còn cơ hội cuối cùng vẫn còn với đoàn quân  của HLV Bert van Marwijk ở trận đấu cuối cùng gặp ĐT Bồ Đào Nha.

Van Marwijk tự nhận lỗi về mình sau trận thua trước BĐN
Van Marwijk tự nhận lỗi về mình sau trận thua trước BĐN

Đến với trận đấu này, mọi hy vọng chỉ có khi họ hoàn thành được mục tiêu đả bại Bồ Đào Nha. Một chiến thắng sẽ cung cấp niềm tin cũng như hy vọng cho những người “Hà Lan bay”. Tuy nhiên, không ai khác đã dập tắt hy vọng của Hà Lan, đó chính là Cristiano Ronaldo, ngôi sao đã bị chỉ trích rất nhiều sau 2 trận đấu đầu tiên của BĐN ở vòng bảng. Hy vọng tiến vào Tứ kết đã hoàn toàn bị “xóa bỏ”.

“Tôi không thể phủ nhận rằng đây chính là nỗi thất vọng lớn nhất đối với chúng tôi”, Van Marwijk mở đầu bài phát biểu trên NOS.

“Trong cả 3 trận đấu, chúng tôi đều khởi đầu rất tốt. Nhưng chúng tôi đã không thể giữ được nó trong suốt trận đấu. Giống như trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã đặt mục tiêu chiến thắng nhưng chúng tôi đã không đủ bản lĩnh để giữ vững nó khi đã có một khởi đầu tốt trước BĐN”, vẫn lời HLV Hà Lan.

“Chúng tôi không có được những gì mình đã đặt ra khi bước vào Euro 2012. Chính chúng tôi đã bỏ qua quá nhiều cơ hội dễ dàng và lại tự đặt mình vào hoàn cảnh khó khăn. Trận đấu đầu tiên với Đan Mạch là trận đấu quan trọng nhất và mục tiêu là 3 điểm. Nhưng nhìn vào trận đấu đó, chỉ có nỗi thất vọng. Chính từ đó, chúng tôi đã tự đặt mình vào vị trí không an toàn”.

Trước khi đến với Ukraina và Ba Lan vào mùa hè này, Bert van Marwijk đã hy vọng Hà Lan có thể lập lại kỳ tích mà họ đã thể hiện được cách đây 2 năm tại World Cup 2010 khi họ tiến vào tận trận CK. Tuy nhiên, chiến lược gia 60 tuổi này cũng thừa nhận rằng các màn trình diễn của Hà Lan tại vòng bảng Euro hoàn toàn không bao giờ đủ điều kiện để đi tiếp.

“Tôi biết chúng tôi sẽ rất khó để đi vào Tứ kết”, Van Marwijk thừa nhận, “Tôi đã hy vọng rằng chúng tôi có thể giành được một tấm vé đi tiếp để làm lại những gì chúng tôi chưa làm được ở World Cup”. “Khi bàn nhìn vào độ tuổi trung bình của đội bóng chúng tôi, bạn biết rằng chúng tôi không thể có một đội hình nào tốt hơn. Chúng tôi chỉ có thể đổ lỗi cho chính mình”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X