Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Neuer: Azzurri đang có tinh thần thi đấu đáng sợ

Thứ Tư 27/06/2012 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Thủ thành số 1 ĐT Đức Manuel Neuer thừa nhận “Cỗ xe tăng” sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ của họ, ĐT Italia đang có tinh thần thi đấu rất tốt. Đây sẽ là trở ngại lớn nhất ngăn Đức đến với trận CK Euro 2012

Đối với NHM bóng đá Thế giới, việc Italia vượt qua Anh ở trận Tứ kết vừa qua chính là trận đấu mà họ thấy được rõ nhất tinh thần thi đấu của những cầu thủ Azzurri. Cũng chính chiến thắng qua loạt đấu sung cân não này đã là cú hích tinh thần rất lớn đối với các học trò của HLV Cesare Prandelli.

Neuer thừa nhận khó khăn nếu phải trải qua loạt đấu súng cân não với Italia
Neuer thừa nhận khó khăn nếu phải trải qua loạt đấu súng cân não với Italia

Việc thủ thành Đức đang khoác áo Bayern Munich đưa ra nhận định về khó khăn khi gặp Italia là điều hoàn toàn có cơ sở. Nếu đối mặt với Italia với tinh thần thi đấu không thực sự bằng đối thủ thì việc Đức rời Euro là điều không ngạc nhiên.

“Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Italia đang tăng dần lên tại Ba Lan và Ukraina năm nay”, Neuer chia sẻ trên tờ Gazzetta dello Sport, “Tôi có thể chắc chắn được điều đó khi họ vượt qua loạt đấu súng cân não trong trận đấu họ thắng ĐT Anh. Các cầu thủ đã động viên nhau và trong phòng thay đồ, họ cũng tỏ ra rất thân thiện”.

Khi được đề cập đến việc 2 ĐT Đức và Italia có thể sẽ phải phân định thắng thua qua loạt đá luân lưu 11m, thủ thành Neuer cũng tỏ ra hết sức e ngại. Bởi lẽ, chính đây là vũ khí đã giúp các cầu thủ của Prandelli vượt qua Tam Sư một cách thuyết phục. Đặc biệt là trường hợp của tuyển thủ Juventus Andrea Pirlo. Tiền vệ này đã thực hiện cú sút theo kiểu Panelka và hạ gục Joe Hart. Neuer cũng khẳng định anh cũng sẽ không thể cản phá nếu Pirlo thực hiện lại kiểu sút này.

“Chúng tôi sẽ không muốn bị đánh bại theo cách đó. Nhưng các cầu thủ sút phạt đều có quyền lựa chọn cách thức họ thực hiện quả 11m. Nếu Pirlo tiếp tục thực hiện cách đá như vậy, rất có thể tôi cũng sẽ bị khuất phục”, vẫn lời Neuer.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X