Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nasri có thể bị cấm thi đấu 2 năm

Thứ Tư 27/06/2012 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ của Man City có thể sẽ bị cấm thi đấu quốc tế 2 năm sau những hành động thiếu kiềm chế anh gây ra ở EURO 2012.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đang xem xét việc sẽ đưa ra án kỉ luật cấm thi đấu 2 năm đối với tiền vệ Samir Nasri, sau những hành vi có phần quá khích của anh trong 2 trận đấu gặp Anh ở vòng bảng và cuộc đối đầu với Tây Ban Nha ở tứ kết.



Nasri có thể sẽ phải trả giá đắt vì những hành động của mình
Nasri có thể sẽ phải trả giá đắt vì những hành động của mình

Trong trận đấu đầu tiên của Pháp ở vòng bảng EURO 2012, gặp Anh. Sau khi có cú sút xa đẹp mắt cân bằng tỉ số, Nasri đã có hành động khó hiểu và hướng về phía trợ lý Gary Neville của tuyển Anh. Xem lại băng ghi hình, có thể nhận thấy đó là một cử chỉ nhằm đến Gary Neville và bảo “im mồm lại”. Không những thế, đến trận tứ kết gặp Tây Ban Nha, sau khi kết thúc trận đấu, Nasri đã có lời lẽ không tốt với báo chí, thậm chí anh còn văng tục với một số nhà báo đang đặt câu hỏi.

Chính chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp, ông Noel le Graet cũng đã thừa nhận hành vi của Nasri là không thể chấp nhận đối với một cầu thủ: “Những lời cậu ấy (Nasri) nói ra thật khó chấp nhận, đó là những từ ngữ thiếu văn hóa. Nasri là một cầu thủ tài năng nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy có quyền làm như vậy. Chúng tôi sẽ bàn bạc để đưa ra kết luận cuối cùng”.

Hành động này của Nasri có thể khiến anh bị FFF kỉ luật đến 2 năm, đến tận World Cup 2014. Dự kiến quyết định cuối cùng về việc này sẽ được FFF thông báo vào thứ 3 tuần tới.

Không chỉ có Nasri, còn một số tuyển thủ khác của Pháp cũng đang nằm trong diện nghi vấn như Yann M'Vila, Jeremy Menez và cả Hatem Ben Arfa. Tất cả vẫn đang trong quá trình điều tra.

Vụ việc lần này sẽ tiếp tục trở thành vấn đề nóng hổi trên báo chí Pháp trong thời gian tới, sau World Cup 2010. Tưởng chừng những bất đồng nội bộ đã được giải quyết một cách êm thấm kể từ khi Laurent Blanc lên nắm quyền, nhưng rồi ở EURO 2012, có vẻ như “căn bệnh” đó lại đang tái phát. Đó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho Pháp có một trận đấu đầy nhu nhược trước Tây Ban Nha, để rồi thất thủ 0-2. Có lẽ NHM những chú “gà trống Gaulois” sẽ phải cần một thời gian khá lâu nữa mới có thể thấy được hình ảnh hào hùng của ĐT Pháp năm nào.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X