Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani "tố cáo" Cristiano Ronaldo: Hé mở một bí mật

Thứ Bảy 30/06/2012 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ từng sát cánh bên nhau ở CLB Manchester United và mấy năm qua, luôn hợp tác hết sức vui vẻ ở ĐTQG Bồ Đào Nha, chưa kể Ronaldo còn đang là "bề trên" của Nani (thủ quân đội bóng) nhưng không có nghĩa, Nani lúc nào cũng tôn trọng tối đa người đồng đội. Trong bài phỏng vấn mới đây, Nani lên tiếng khẳng định chính Ronaldo đã xin HLV trưởng được đá quả phạt luân lưu cuối cùng với mong muốn làm nên lịch sử chứ ban đầu Paulo Bento không hề có ý định sắp xếp như vậy.

Còn nhớ, sau khi BĐN thất bại cay đắng trên chấm luân lưu 11m trước người láng giềng kiêm nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha tại trận bán kết đầu tiên của Euro 2012 và ngậm ngùi trở về nhà, Ronaldo đã nhiều lần than vãn về chuyện anh đã không đuợc thực hiện trách nhiệm nặng nề của mình (tại lượt sút luân lưu 11m, TBN là đội thực hiện trước và do có 2 cầu thủ BĐN đá hỏng trong khi chỉ một tuyển thủ TBN thất bại nên ở lượt cuối, Ronaldo khỏi cần phải nhọc sức đá 11m khi mà Cesc Fabregas đã thành công và TBN thắng chung cuộc 4-2 trên loạt đấu súng - PV). Đồng thời, anh cũng nhất mực khẳng định HLV trưởng đã phân công như vậy (nên anh buộc phải tuân theo dù không muốn) nhằm đáp trả lại luồng ý kiến cho rằng lẽ ra Ronaldo cần phải đá luân lưu sớm hơn thì chưa chắc BĐN đã phải nhận lấy bi kịch.

Ronaldo và Nani ở ĐTQG Bồ Đào Nha
Ronaldo và Nani ở ĐTQG Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, chính lời tiết lộ thẳng thắn của Nani đã làm lòi ra cái đuôi dối trá và thực sự cần phải lên án của CR7: "Đích thân Cristiano Ronaldo đã đòi được thực hiện cuối cùng. Có lẽ, Ronaldo muốn được lưu danh tên tuổi của mình vào lịch sử nước nhà nên đã làm như vậy trong khi tôi đã nói với HLV trưởng rằng tôi sẽ phục tùng mọi mệnh lệnh của ông ấy (Nani được phân công đá lượt thứ 3 nhưng suýt bị tranh mất do Bruno Alves, người đá lượt thứ 4 và thất bại, có lẽ vì mất bình tĩnh, đã nhớ nhầm thứ tự. Đây được xem là mấu chốt dẫn đến thất bại của người Bồ - PV). Dẫu sao, tôi cũng không coi đó là vấn đề lớn, đáng quan tâm bởi xét cho cùng, thi đá luân lưu 11m hoàn toàn mang tính may rủi và BĐN không xứng đáng thua như thế".

Hoàn toàn có thể tin được những gì Nani nói. Thứ nhất, không bao giờ tiền vệ này dám nói điêu, đặc biệt trong bối cảnh BĐN chưa thể nguôi ngoai nỗi buồn bại trận. Thứ hai, nếu xét theo cá tính, con người của Ronaldo thì chuyện "muốn gì được nấy" là hết sức bình thường. Này nhé, ở một CLB toàn sao như Real mà Ronaldo còn luôn coi mình là "trung tâm của vũ trụ", "hạt nhân của đội bóng" nói gì đến một ĐT BĐN "nhân tài như lá mùa thu". Bởi thế, bao giờ Ronaldo chả thích được nổi bật, thích được trực tiếp đóng góp công sức vào vinh quang mà CLB hay ĐTQG giành được. Hãy lưu ý rằng, đa phần những người đá quả luân lưu cuối trong 5 lượt đầu đều mang ý nghĩa quyết định cho sự thành - bại nên chẳng có gì khó hiểu khi Ronaldo muốn thực hiện sau cùng để có cơ hội sắm vai người hùng. Chỉ có điều, mọi tính toán của CR7 đã đổ vỡ vì "người tính sao bằng trời tính".

Tất nhiên, không có gì đảm bảo nếu Ronaldo chấp thuận sự phân công ban đầu của HLV Bento thì BĐN sẽ thắng bởi đúng như Nani nói, đá luân lưu 11m mang tính may rủi quá cao (thủ thành Iker Casillas còn gọi đó là trò quay xổ số). Song hy vọng, thất bại lần này sẽ đưa ra lời cảnh tỉnh kịp thời cho Ronaldo, để anh bớt đi tính cá nhân và "bệnh sao" của mình.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X