Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Máy tính dự đoán Tây Ban Nha vô địch

Chủ Nhật 01/07/2012 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AccuScore - máy tính của Mỹ nổi tiếng với chức năng phân tích và dự đoán kết quả thể thao - đã tính toán rằng Tây Ban Nha có nhiều khả năng giành chức vô địch hơn đối thủ Italy trong trận chung kết Euro 2012.

Hôm thứ bảy, AccuScore đã thực hiện 10.000 phép tính về trận chung kết. Theo đó, Tây Ban Nha có 58% cơ hội giành chiếc thắng, trong khi Italy có 42%.

Chiếc máy tính cũng đưa ra dự đoán về cầu thủ có nhiều khả năng ghi bàn nhất trong trận chung kết Euro. Kết quả cuối cùng cho thấy Mario Balotelli là mối đe dọa lớn nhất trước khung thành Tây Ban Nha với 35% cơ hội.

Pirlo đối đầu với Xavi trong trận Tây Ban Nha - Italy ở vòng bảng.
Pirlo đối đầu với Xavi trong trận Tây Ban Nha - Italy ở vòng bảng.

Trận chung kết tối 1/7 là cuộc đối đầu thứ hai giữa Tây Ban Nha và Italy tại giải vô địch châu Âu năm nay. Trong trận đầu, thày trò HLV Cesare Prandelli đã gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch và giành kết quả hòa 1-1. Tây Ban Nha tạo ra nhiều cơ hội và kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Italy cũng có nhiều tình huống gây sóng gió.

Sau trận ra quân vất vả, Tây Ban Nha thi đấu hiệu quả hơn. Họ đạt thành tích toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào trước Ireland, Croatia, Pháp và Bồ Đào Nha.

Italy cũng thi đấu khá suôn sẻ sau trận ra quân. Thày trò HLV Prandelli lần lượt hòa Croatia, thắng Ireland, vượt qua Anh trên chấm 11m và hạ gục Đức bằng màn trình diễn ấn tượng của Balotelli. Hai bàn thắng trong trận bán kết của tiền đạo 21 tuổi đều gây ấn tượng rất mạnh, chứng minh anh là một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

AccuScore dự đoán nếu Balotelli ghi bàn trong trận chung kết, khả năng giành chiến thắng của Italy sẽ lên 67%.

(Theo Vnexpress)

Trước vòng tứ kết, AccuScore từng đưa ra dự đoán Đức có nhiều cơ hội vào bán kết hơn Tây Ban Nha, nhưng các nhà đương kim vô địch có nhiều cơ hội vào chung kết hơn Đức. Dự đoán đó đã trở thành hiện thực khi cỗ xe tăng vào bán kết bằng chiến thắng dễ dàng trước Hy Lạp trước khi bị Italy loại khỏi giải, trong lúc Tây Ban Nha lần lượt vượt qua Pháp và Bồ Đào Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X