Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata: TBN sẽ còn tiến xa hơn ở World Cup 2014

Thứ Ba 03/07/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tiền vệ Chelsea Juan Mata đã tỏ ra rất vui mừng khi anh là một trong những cầu thủ ghi bàn thắng trong trận Chung kết, nơi mà Tây Ban Nha đã thắng Italia 4 – 0 để đi vào lịch sử bóng đá Thế giới. Đồng thời, anh cũng chia sẻ mong muốn có thể tiếp tục cùng ĐTQG đăng quang ở đấu trường World Cup tại Brazil năm 2014.

Đến với Ba Lan và Ukraina lần này, Mata được xem là một trong những sự bổ sung bất ngờ của Ngài râu kẽm. Chính nhờ phong độ ấn tượng của tiền vệ này trong màu áo đội bóng chủ sân Stamford Bridge, Mata đã được Vicente del Bosque cân nhắc gọi tuyển. Nhưng đến với Euro 2012, dường như Mata bị lạc giữa “rừng” sao của La Roja. Phong độ chói sáng của những Silva, Iniesta, Xavi đã khiến cho cựu tiền vệ Valencia không được ra sân nhiều.

Tại Kiev, Mata đã được tung vào sân và anh không mất quá nhiều thời gian để ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của mình cho ĐTQG tại Ba Lan và Ukraina. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4 – 0 của Mata xuất phát từ đường chuyền thành bàn của Torres, tuy không mang nhiều ý nghĩa đối với La Roja nhưng nó cũng thể hiện cái “duyên” của tuyển thủ Chelsea này.

Mata đang hướng đến chức vô địch World Cup 2014 cùng La Roja
Mata đang hướng đến chức vô địch World Cup 2014 cùng La Roja

Ngay khi vừa cùng Tây Ban Nha đăng quang, Juan Mata đã ngay lập tức thể hiện mong muốn được cùng ĐTQG bảo vệ thành công ngôi vương World Cup tại Brazil vào 2 năm tới.

“Bây giờ là thời gian để chúng tôi tận hưởng trọn vẹn cảm giác vui mừng và hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể lặp lại chiến thắng này ở Brazil”, Mata chia sẻ trên Goal.com.

Cầu thủ 24 tuổi này chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong màu áo La Roja tại Ba Lan và Ukraina. Tuy nhiên, chỉ tưng đó để anh có thể ghi tên mình vào bảng điện từ. Tiền vệ này tỏ ra vui mừng khi anh trở thành một phần trong chiến thắng của giải đấu thứ 3 trong vòng 4 năm của TBN. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định rằng La Roja sẽ không kết thúc ở đó.

“Tôi không thể giải thích cảm giác hạnh phúc của tôi hiện tại như thế nào. Tôi vui mừng vì chúng tôi chiến thắng tại Euro 2012 và tôi là một trong những cầu thủ ghi bàn ở trận Chung kết. Tôi không thể đòi hỏi điều gì hơn nữa”, Mata chia sẻ, “Chúng tôi đặc biệt vui mừng và hài lòng vì chúng tôi đã chơi thực sự xuất sắc và ghi được nhiều bàn thắng như vậy. Đây là chiến thắng mà không mấy ai có hình dùng ra được. Có thể nói là chúng tôi được hưởng lợi khi Thiago Motta rời sân khi dính chấn thương, nhưng sự thật là chúng tôi đã chơi hay hơn họ’.

“Trận đấu đã trở nên dễ dàng hơn cho chúng tôi khi một đội bóng như Italia lại cố gắng chơi bóng đá tấn công. Điều đó đã để lại nhiều khoảng không gian hơn cho chúng tôi và điều đó là rất phù hợp với phong cách bóng đá của TBN”, vẫn lời tiền vệ Chelsea.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X