Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli bị phân biệt chủng tộc

Thứ Hai 11/06/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu đầu tiên của Balotelli tại EURO 2012 đã kết thúc trong nỗi thất vọng. Không chỉ bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, tiền đạo của ĐT Italia còn trở thành mục tiêu của các CĐV cực đoan.

Theo một tay săn ảnh có tên Chris Brunskill, ông đã chứng kiến toàn bộ diễn biến những tình huống Balotelli bị các CĐV Tây Ban Nha miệt thị khi ngồi lẫn hàng vạn CĐV đến từ xứ bò tót.

Balotelli có biết mình vừa bị miệt thị?
Balotelli có biết mình vừa bị miệt thị?

Chris Brunskill tiết lộ với tờ Daily Mail: “Khi ngồi trên khán đài đằng sau cầu môn, tôi thấy rõ ràng rằng một nhóm CĐV đã liên tục đưa ra những lời lăng mạ hướng đến Balotelli. Tiền đạo này có thể không nghe thấy, nhưng thực sự thì những lời lẽ bẩn thỉu ấy vang đi khá rõ. Hai CĐV đeo khuyên tai liên tục hú tiếng khỉ mỗi lần Balotelli có bóng. Sau đó những âm thanh được truyền đi khắp khán đài và cuối cùng là khoảng 200-300 người đồng loạt miệt thị Balotelli. Họ vừa hú vừa nói những câu bằng tiếng Tây Ban Nha. Vậy nên tôi cũng không hiểu ý của họ là gì. Song chắc chắn rằng đây là những hành vi phân biệt, bởi nhóm CĐV kia vừa hú vừa cười rất khoái chí. Và trong câu nói của họ, tôi cũng nghe thấy có từ Balotelli”.

Ngoài Chris Brunskill, nhiều tay săn ảnh cũng đón được những khoảnh khắc không mấy thiện cảm mà các CĐV dành cho tiền đạo của ĐT Italia. Balotelli biết mình bị phân biệt hay không thì chắc có đọc báo anh mới rõ, nhưng chắc chắn một điều rằng, những cầu thủ da màu vẫn tiếp tục trở thành mục tiêu của những kẻ cực đoan. Và UEFA xem ra lại một lần nữa phải bó tay. Nên nhớ rằng các CĐV đến từ nhiều quốc gia có nhiều ngôn ngữ, nhiều cách thể hiện khác nhau để truyền đạit thông điệp tiêu cực của mình, và UEFA khó lòng khép tất cả vào tội phân biệt, dẫu cho về mặt bản chất, đó chính xác là những hành động sỉ nhục màu da, sắc tộc.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X