Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lỡ Euro, Lampard vẫn có thể cống hiến cho ĐTQG trên một mặt trận khác

Thứ Hai 04/06/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là khi số 8 của Chelsea đồng ý chơi cho đội tuyển Vương quốc Anh(GB) tại Olympic London 2012 dưới sự chỉ đạo của HLV Stuart Pearce.

Như chúng ta đã biết, Frank Lampard mới đây đã dính chấn thương đùi và không thể cùng các đồng đội chinh chiến tại Euro 2012 tới đây trên đất Ba lan và Ukraina. Điều này chắc hẳn sẽ khiến tiền vệ trung tâm này rất thất vọng bởi đây có thể là lần cuối cùng anh được chơi bóng tại đấu trường này cùng với Tam Sư.

Lampard
Lampard sẽ có cơ hội để phục vụ quốc gia nếu anh kịp bình phục trước lúc bộ môn bóng đá
tại Olympic chính thức khởi tranh vào ngày 25/7

Tuy nhiên, nỗi buồn đó của "người không phổi" cũng có thể tạm coi là nguôi ngoai đi phần nào bởi mới đây có tin rằng anh đang được FA ngắm tới tham dự Olympic 2012 được tổ chức ngay tại quê nhà. Được biết, cơ hội này đối với Lampard sẽ trở nên rõ nét hơn nếu anh kịp bình phục trong trận đấu giao hữu giữa GB với Brazil được tổ chức vào ngày 20/7 tới đây.

Ngoài ra, để có được Lampard cho Olympic, chắc chắn HLV Stuart Pearce cũng sẽ phải rất vất vả để thuyết phục Chelsea cho mượn người bởi thời điểm diễn ra Olympic đã rất cận kề với mùa giải mới. Tuy nhiên trước mắt, sẽ không có điều gì có thể ngăn cản vị cựu HLV tuyển U21 Anh điền tên Lampard vào danh sách sơ bộ 35 cầu thủ vào ngày 8/6.

Theo luật, mỗi đội bóng sẽ được chọn ra tối đa 3 cầu thủ quá 23 tuổi tham dự Olympic. Được biết hiện tại, một cái tên gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trong danh sách này là Ryan Giggs của Man Utd sau khi đích thân Sir Alex đã tạo cơ hội cho lão tướng này phục vụ quốc gia. Bên cạnh đó, David Beckham- cầu thủ vẫn luôn được biết đến như một hình ảnh đại diện của bóng đá Anh, cũng đang là ứng cử viên nặng kí cho 1 trong 2 vị trí còn lại. Song HLV Stuart Pearce cũng cho biết ông sẽ không để doanh thu từ phòng vé làm ảnh hưởng tới sự lựa chọn của mình.

Với cơ hội mở ra cho Lampard, rất có thể, Stuart Pearce sẽ gạch tên cựu số 7 lừng danh của bóng đá Anh để dành cơ hội cho một cầu thủ quá-23-tuổi nào khác có thực lực hơn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X