Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski: "Nga thật sự rất mạnh"

Thứ Tư 13/06/2012 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sự xuất sắc của tiền đạo Ba Lan đang chơi bóng cho Borussia Dortmund không thể giúp Ba Lan có được chiến thắng đầu tiên của mình tại kỳ Euro ngay ở sân nhà. Chính Lewandowski cũng phải lên tiếng thừa nhận khó khăn khi gặp ĐT Nga.

Tiền đạo Ba Lan Robert Lewandowski là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà ở trận đầu ra quân trước các cầu thủ Hy Lạp. Anh cũng là người ghi bàn đầu tiên tại Euro 2012, tác giả của bàn thắng vào lưới Hy Lạp trong trận hòa 1 – 1.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng gặp các cầu thủ Nga, chính “anh hùng Ba Lan” cũng phải thừa nhận mình cảm thấy khó khăn khi đối mặt với sự cứng rắn nơi hàng phòng ngự của Nga trong trận hòa 1 – 1.

Trước khi bước vào trận đấu này, đa số mọi ánh mắt đều hướng về nơi hàng ghế khán giả. Những CĐV Nga đã gây ra “scandal” mà chính điều đó đã làm lu mờ đi phong độ của đội bóng con cưng của mình. Tuy nhiên, những “Chú gấu” Nga vẫn bước vào trận đấu với phong độ chói sáng cùng với sự tự tin trước các cầu thủ chủ nhà.

Lewandowski đã phản ánh thực trạng khó khăn của Ba Lan khi đối thủ là Nga
Lewandowski đã phản ánh thực trạng khó khăn của Ba Lan khi đối thủ là Nga

Nga đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số của “Messi nước Nga” Alan Dzagoev. Tuy nhiên, ngay sau đó, pha dứt diểm của Jakub Blaszczykowski đã giúp cho Ba Lan lấy lại được 1 điểm.

Với Lewandowski, một lần nữa tiền đạo Ba Lan này phải đối mặt với áp lực từ đối thủ. Tiền đạo Borussia Dortmund này hầu như bị cô lập phía trên và anh phải cạnh tranh nhiều với hàng phòng ngự “đầy chất thép” của Nga.

“Tôi đã có một bài học mới, thật không dễ dàng gì để đấu lại với 4 hay 5 hậu vệ”, Lewandowski phát biểu trước báo giới, “Tôi đã phải làm việc rất nhiều cho đội bóng. Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi ngày hôm nay sẽ xuất sắc vượt qua Nga. Tuy nhiên, họ đã đặt ra chúng tôi một vấn đề và mọi chuyện chỉ có thể đưa ra kết luận ở trận đấu gặp CH Séc”.

“Nếu tôi có thể nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội của mình ở phía sau, chắc chắn tôi sẽ tạo ra vô số cơ hội. Tuy nhiên, họ cũng phải rất bận rộn với các đợt tấn công của Nga”, vẫn lời Lewandowski.

Mục tiêu của Ba Lan tại bảng A không quá nhiều đối thủ nặng ký là phải vượt qua vòng bảng. Và họ chỉ còn cách mục tiêu duy nhất trở ngại là CH Séc. Chính tiền đạo chủ lực bên phía Ba Lan, Lewandowski cũng phải thừa nhận điều đó.

“Mục đích của chúng tôi vẫn là tiến vào vòng tứ kết”, anh chia sẻ, “Chúng tôi đã có hai trận hòa và trong trận đấu còn lại gặp CH Séc, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng”.

“Chúng tôi đã không may mắn. Chúng tôi đã để bị thủng lưới. Các cầu thủ của chúng tôi đã không thực sự tập trung và thật không ngờ rằng pha đá phạt lại mang đến kết quả như vậy. Chúng tôi đã không hoàn thành xuất sắc trận đấu”.

Trước những thông tin về một số đội bóng đang theo đuổi mình, và mới đây là vị chủ tịch chịu chơi của Chelsea, tỷ phú người Nga Roman Abramovich cũng đã tham dự trên băng ghế khán giả của trận đấu để theo dõi anh, Lewandowski vẫn tự tin tuyên bố: “Ngoài ông ấy ra còn có rất nhiều nhà quản lý muốn có tôi trong đội hình của họ. Tuy nhiên, tôi thực sự không quan tâm về nó. Tôi đang dành toàn bộ tâm trí cho ĐTQG và mục tiêu của Ba Lan tại Euro 2012”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X