Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Blanc thừa nhận thất bại trước La Roja

Chủ Nhật 24/06/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sau thất bại trước ĐT Tây Ban Nha, HLV trưởng ĐT Pháp đã lên tiếng thừa nhận thất bại trong việc sử dụng đội hình ở trận Tứ kết này. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra hài lòng với tất cả những gì các cầu thủ của mình đã thể hiện ở VCK Euro 2012 này.

Trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Pháp đã không diễn ra sinh động như khán giả chờ đợi, do Pháp tự thua từ trước khi bước vào sân cỏ với những lục đục nội bộ và do Tây Ban Nha chơi cực kỳ hợp lý dù kém phần hấp dẫn theo mong ước của những người yêu mến La Roja.

Bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Pháp đã mất đi một điều gì đó, có thể đó là tham vọng chiến thắng...
Bàn thua đầu tiên, các cầu thủ Pháp đã mất đi một điều gì đó,
có thể đó là tham vọng chiến thắng...

Đối diện với thất bại, HLV Laurent Blanc đã thừa nhận việc thất bại của ông trong việc sử dụng chiến thuật nhằm khắc chế lối chơi bóng tiqui – taca của đối thủ. Điều đó đã dẫn đến hậu quả tất yếu là việc đội bóng áo Lam đã để thua 2 – 0, qua đó đánh mất tấm vé đi tiếp vào Bán kết.

Cú đúp của tiền vệ đang thuộc biên chế Los Blancos Xabi Alonso là quá đủ để La Roja đến với chiến thắng bởi lẽ người Pháp đã thất bại. Tuy nhiên, trong khi đó thì các CĐV Pháp lại nhận ra một sự thật đáng buồn, bởi lẽ, chính quyết định của vị thuyền trưởng Blanc khi đưa Mathieu Debuchy ở vai trò tiền vệ đã hoàn toàn thất bại.

“Chúng tôi đã có thể đánh bại Tây Ban Nha. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho điều gì đó ở trận Tứ kết hôm qua”, Blanc chia sẻ với các phóng viên, “Nhưng họ đã không cho tôi thực hiện được điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã thể hiện được tinh thần đoàn kết trong thi đấu.Đặc biệt là các cầu thủ đã tự biết lấp khoảng trống mà đồng đội mình để lại trên sân”.

“Chúng tôi đã có cho mình một vài cơ hội để ghi bàn. Và tôi xin lỗi tất cả mọi người vì bàn thắng đầu tiên của các cầu thủ Tây Ban Nha”, vẫn lời HLV Laurent Blanc. “Nếu trận đấu cứ tiếp diễn là 0 – 0, chúng tôi có lẽ đã có thể giành chiến thắng ở phần còn lại của trận đấu. Khi chúng tôi thua bàn thắng đầu tiên, có vẻ như chúng tôi đã đánh mất hoàn toàn trận đấu và mất đi một điều gì đó. Đó có thể là tham vọng của chúng tôi”.

Với chiến thắng trước ĐT Pháp, Tây Ban Nha là đội bóng thứ 3 bước đến Bán kết. Và đối thủ của họ sẽ là đội bóng láng giềng, Bồ Đào Nha

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X