Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Blanc sung sướng với chiến thắng đặc biệt ý nghĩa của tuyển Pháp

Thứ Bảy 16/06/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sau chiến thắng thuyết phục của Pháp trước những cầu thủ chủ nhà Ukraina, HLV Laurent Blanc đã tỏ ra hết sức vui mừng. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao cầu thủ chạy cánh, người đã ghi bàn trong chiến thắng của Les Bleus, Jeremy Menez.

Trận mưa xối xả trên sân Donbass Arena khiến trận đấu phải tạm hoãn gần 1 tiếng. Sau khi trở lại thi đấu, 2 đội đã liên tục thi triển những pha bóng tốc độ cao về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, phải chờ đến phút 53, đoàn quân của HLV Laurent Blanc mới có thể có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Menez. Và chỉ 3 phút sau, Cabaye đã tỏa sáng và đưa Pháp đến với tỷ số 2 – 0. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Pháp đã có thể mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng trong. Sau trận đấu, Chiến lược gia dẫn dắt Les Bleus đã tỏ ra rất vui mừng với những gì học trò của mình đã thể hiện trong chiến thắng trước đội bóng đồng chủ nhà, đặc biệt là Jeremy Menez.

Menez tỏa sáng, Laurent Blanc tự hào vì chiến thắng trước Ukraina
Menez tỏa sáng, Laurent Blanc tự hào vì chiến thắng trước Ukraina

Ở trận đấu này, Laurent Blanc đã tin tưởng sử dụng cầu thủ chạy cánh đang thi đấu trong màu áo Paris Saint Germain thay vì Florent Malouda. Đáp lại sự tin tưởng đó, Menez đã chơi rất ấn tượng. Anh khai thác tốt những khoảng trống mà các đồng đội tạo ra ở đội hình Ukraina. Và tưng đó là đủ để cho cầu thủ này đóng góp vào chiến thắng của Pháp bàn thắng mở tỷ số.

“Trước khi bước vào trận đấu, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Ukraina. Và họ đã để lại khá nhiều khoảng trống mỗi khi chúng tôi đẩy nhanh nhịp độ trận đấu”, Laurent Blanc chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu.“Họ đã chơi khá hay. Tuy nhiên, họ lại để lộ sơ hở ở việc giữ cân bằng thế trận. Vì thế, các cầu thủ của tôi đã có được khoảng trống và tận dụng nó thành bàn thắng”

“Chúng tôi đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và chúng tôi đã thực sự thi đấu rất tốt. Và Jeremy là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của chúng tôi. Chúng tôi biết anh ấy sẽ là một cầu thủ xuất sắc của trận đấu. Anh ấy đã đạt được sự tự tin ở đẳng cấp quốc tế. Tôi luôn biết rằng, một khi anh ấy nhận ra được điều đó, anh ấy sẽ có thể chơi với toàn bộ khả năng của mình. Đó là màn trình diễn đáng kinh ngạc của Jeremy”, vẫn lời Laurent Blanc.

Chiến thắng trước Ukraina là chiến thắng đầu tiên của Pháp tại một giải đấu lớn trong 6 năm. Và Blanc hy vọng rằng, ông sẽ cùng các học trò nối tiếp mạch chiến thắng ấy tại Euro 2012.

“Chúng tôi rất vui mừng với chiến thắng ngày hôm nay”, Blanc chia sẻ, “Sáu năm là cả một khoảng thời gian dài mà chúng tôi chưa từng biết đến mùi chiến thắng ở giải đấu lớn như Euro. Vì vậy, tôi tin rằng chiến thắng tiếp theo sẽ tiếp tục đến với chúng tôi bởi nếu không tôi sẽ không còn ở đây để nói chuyện cùng các bạn, tôi sẽ bị sa thải ngay lúc đó”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X