Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không cần vô địch EURO, Ronaldo vẫn đứng đầu thế giới

Chủ Nhật 01/07/2012 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, Paulo Bento, khẳng định ông tin rằng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng Thế giới năm 2012.

Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa bị loại khỏi vòng chung kết EURO 2012 sau thất bại trước Tây Ban Nha ở Bán kết. Thất bại này cũng kết thúc giấc mơ đoạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo. Tuy nhiên, HLV Bento tin rằng phong độ phi thường trong màu áo Real Madrid (60 bàn trên mọi đấu trường) vẫn là đủ để đưa Ronaldo tới giải thưởng uy tín trên.

Thầy trò nhà Bento an ủi nhau sau thất bại ở bán kết
Thầy trò nhà Bento an ủi nhau sau thất bại ở bán kết

Bento chia sẻ trên RTP: “Tôi đánh giá màn trình diễn của Ronaldo tại EURO 2012 rất tốt. (Dù vậy), tôi không nghĩ là một cầu thủ đơn độc có thể giải quyết mọi vấn đề (của đội bóng). Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ anh ấy sẽ được xem xét để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong năm nay. Anh ấy không cần vô địch EURO để đoạt danh hiệu đó. Anh ấy cũng là một con người và đã trải qua 11 tháng sống trong áp lực.”

Ronaldo đã từng nhận nhiều chỉ trích sau màn trình diễn không tốt ở 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng trước Đức và Đan Mạch. Dù vậy, Bento tin rằng tiền đạo này đã luôn thi đấu tốt, kể cả khi anh không ghi được bàn. Ông nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ anh ấy đã có một trận đấu tồi trước Đan Mạch. Anh ấy đã có 2 cơ hội để quyết định trận đấu nhưng lại bị chỉ trích vì không tận dụng được chúng. Tôi nghĩ thật không công bằng khi hành hạ một cầu thủ chỉ vì anh ta đã bỏ lỡ 2 cơ hội. Anh ấy là một đội trưởng gương mẫu. Ronaldo luôn thể hiện sự chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao. Anh ấy đã cho thấy điều đó trong mỗi buổi tập.”

Ronaldo cũng được chọn làm người thực hiện loạt penalty thứ 5 của Tây Ban Nha tại trận Bán kết. Tuy vậy, anh đã không có cơ hội thử tài Casillas sau những lượt sút thất bại của Bruno Alves và Joao Moutinho. Chiến lược gia 43 tuổi đã gạt phăng đi những chỉ trích nhằm vào tiền đạo của Real Madrid. Ông cho rằng Quả bóng vàng châu Âu năm 2008 chỉ là nạn nhân của hoàn cảnh.

Bento chia sẻ: “Mọi thứ đều có thể được sử dụng như một lý do để biện minh cho thất bại của chúng tôi trên chấm luân lưu. Trong hoàn cảnh khác, Ronaldo đã từng có những trải nghiệm khác nhau. Trước Bayern Munich, anh ấy thực hiện thất bại lượt sút của mình. Trước Chelsea, khi Ronaldo vẫn ở M.U, anh ấy cũng đã thất bại (lượt sút thứ 3 trận Chung kết Champions League 2007/2008). Quyết định chọn người sút phạt đã được đưa ra sau hiệp phụ, chỉ có một sự thay đổi giữa Nani và Bruno Alves.”

“(Quyết định trên) có thể giúp chúng tôi tiến tới loạt sút cuối cùng với cầu thủ sút penalty tốt nhất của đội. (Nếu Ronaldo sút trước), điều tương tự như trong trận gặp Bayern hoàn toàn có thể xảy đến. Khi đó, người ta lại có thể nói rằng Ronaldo nên nhận cú sút cuối cùng.” Ronaldo từng thất bại trong lượt sút đầu tiên trước Bayern Munich khi Real gặp đội bóng này tại Bán kết Champions League mùa vừa qua. Bento muốn tránh gợi lại kí ức buồn cho Ronaldo khi để anh nhận lượt sút cuối. Tiếc là tính toán của ông đã không thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X