Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi hàng thủ trở thành “điểm đen” của Mannschaft

Thứ Sáu 29/06/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Đội trưởng Mannschaft đã lên tiếng thừa nhận thất bại của Đức trước Italia là do lỗi của hàng thủ khi chống lại Azzurri. Trong khi đó, tiền vệ Toni Kross lại lên tiếng bác bỏ nhận định Italia giành chiến thắng bởi lẽ họ đã chơi tốt hơn.

Italia và Đức đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính và hấp dẫn bậc nhất tại EURO 2012. Tại SVĐ Warsaw đêm qua, bản lĩnh cùng sự tinh quái của Azzurri đã khiến cỗ máy chiến thắng "Die Mannschaft" bị khuất phục.

Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy được rằng, ở cả 2 bàn thắng của Balotelli, đều có dấu ấn của hàng thủ Đức. Tuy nhiên, cái dấu ấn mà họ để lại lại là sự thất vọng. Đối với ĐT Đức, đây có thể coi là giải đấu mà họ thi đấu toàn diện nhất và trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Và họ có lý do để tự hào, bởi lẽ Đức là đội bóng duy nhất giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu, cho đến ngày hôm qua…

Đức đã phải trả giá cho sai lầm của hàng thủ
Đức đã phải trả giá cho sai lầm của hàng thủ

Hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm là người gánh trách nhiệm lớn nhất cho bàn thắng thứ 2 của Balotelli. Còn bàn thắng đầu tiên để lại hình ảnh của một Mats Hummels và Holger Badstuber không bản lĩnh, không đủ tập trung và tỉnh táo.

“Điều này là rất cay đắng”, Lahm chia sẻ sau trận đấu, “Chúng tôi đã mắc những lỗi ngớ ngẩn và chúng tôi đã tự đánh mất mục tiêu của mình. Đây là nỗi thất vọng bởi lẽ chúng tôi luôn chơi rất tốt và những cầu thủ của chúng tôi đều rất có tiềm năng”.

Để dẫn trước 2 – 0 ngay trong hiệp 1, Đức đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Nhưng những nỗ lực của Mannschaft chỉ được đền bù bằng bàn thắng muộn màng của Oezil.

“Trong hiệp đấu thứ hai, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều”, vẫn lời hậu vệ Philipp Lahm, “Nhưng chúng tôi chỉ có thể ghi bàn ở những phút muộn màng. Bản thân tôi cũng có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thắng, nhưng nó là không đủ”.

Tiền vệ Toni Kross, trong lần đầu tiên ra mắt ở đội hình chính thức tại Ba Lan và Ukraina, lại là lần nếm mùi thất bại. tiền vệ trẻ này cũng lên tiếng than vẫn về hàng phòng ngự quá kém của đội nhà trong trận đấu gặp Italia. Tuy nhiên, anh lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Italia giành chiến thắng là do họ chơi tốt hơn.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X