Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba vẫn chưa tin đã cùng TBN giành chức vô địch

Thứ Hai 02/07/2012 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đóng góp rất lớn vào thành công của TBN tại Euro 2012, thế nhưng Jordi Alba vẫn chưa thể hết cảm giác "lâng lâng" sau khi được giơ cao chiếc cúp bạc.

Ngay từ những trận đấu đầu tiên diễn ra tại vòng bảng, Alba đã được người ta đánh giá là một "viên ngọc" sẽ tỏa sáng tại Euro 2012 sau những gì mà anh đã thể hiện tại CLB Valencia. Thi đấu nhiệt tình với những pha lên công về thủ đều đặn cùng những tình huống xâm nhập vòng cấm địa, bản hợp đồng mới của Barcelona đã mang đến lối chơi rất phá cách khi ĐT Tây Ban Nha chỉ được biết đến với những miếng phối hợp trung lộ. Sự đột biến đến từ hậu vệ 23 tuổi là rất lớn, điển hình là pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho TBN trong trận Chung kết trước ĐT Italia ngày hôm qua.

Jordi Alba, phát hiện mới thành công nhất của Vicente del Bosque
Jordi Alba đã thi đấu quá tuyệt vời tại Euro 2012.

Chức vô địch này mới là lần đầu tiên Alba được vinh dự có được trong màu áo ĐTQG. Chính vì vậy, ngay sau khi lên ngôi, cựu hậu vệ của Valencia vẫn không thể tin vào mắt mình :"Toàn đội đã làm nên lịch sử nhưng đây mới là danh hiệu đầu tiên của cá nhân tôi. Tôi quá hạnh phúc và cứ ngỡ như đây là một giấc mơ. Euro 2012 là một giải đấu thành công và giờ là lúc chúng tôi tận hưởng hương vị chiến thắng." Alba chia sẻ.

Trong mùa giải tới, sự có mặt của Alba trong màu áo Barcelona bên hành lang cánh trái sẽ giúp cho "gã khổng lồ" xứ Catalan yên tâm hơn phần nào khi Abidal sẽ không thể thi đấu thường xuyên và có nguy cơ phải ra đi. Vị trí hậu vệ trái của Barcelona chưa bao giờ được đánh giá cao, chính vì vậy Alba có lẽ sẽ là "mảnh ghép" cuối cùng còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật của tân HLV Tito Vilanova.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X