Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart nhận lỗi về bàn thua của ĐT Anh

Thứ Năm 18/10/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Cầm hòa Ba Lan trong thế dẫn bàn trước, ĐT Anh đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt để độc chiếm bảng H, cùng với đó để cho đối thủ Montenegro thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Sau trận đấu, thủ thành Joe Hart nhận lỗi về mình trong bàn thua của các chú sư tử Anh.

Joe Hart tự nhận bàn thua của ĐT Anh là lỗi của mình
Joe Hart tự nhận bàn thua của ĐT Anh là lỗi của mình

“Đáng ra tôi nên đấm bóng hoặc đơn giản là đừng có lao ra, vậy mà tôi lại lao ra và không bắt được bóng và ngay lập tức trả giá” - Joe Hart thở dài trả lời báo chí. Anh chấp nhận những khiển trách về bàn thua này. Phút 67, sau quả phạt góc bên cánh trái của ĐT Anh, bóng được treo bổng vào trong, Joe Hart dâng cao nhảy lên tranh chấp cùng hậu vệ Glik nhưng anh đã thua trong pha bóng này và ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới, ấn định trận hòa 1-1 trên đất Ba Lan. Tuy để thua bàn gỡ hòa nhưng cả Hart và đội trưởng Steven Gerrard đều đồng lòng với HLV Roy Hodgson cho rằng 1 điểm trong trận đấu này là chấp nhận được đối với ĐT Anh. Hart cho rằng Ba Lan là nơi không dễ để đến làm khách. Mặt sân không tốt nhưng đó là không tốt cho cả 2 đội chứ không riêng gì đội bóng của anh.

Nhưng có lẽ Joe Hart cũng không cần quá buồn vì thực ra nếu thiếu tài năng của anh thì ĐT Anh đã phải thủng lưới vài bàn trước đó rồi
Nhưng có lẽ Joe Hart cũng không cần quá buồn vì thực ra nếu thiếu tài năng của anh thì ĐT Anh đã phải thủng lưới vài bàn trước đó rồi

Thủ quân Steven Gerrard giờ đây xem Montenegro là đối thủ chính của ĐT Anh trên hành trình vòng loại World Cup 2014. Tiền vệ Liverpool nói: “Mặt sân hôm nay thật không tốt nhưng đó không phải là lí do. Tôi cho rằng ĐT Ba Lan đã thích nghi rất tốt với hoàn cảnh, họ đã làm điều đó tốt hơn chúng tôi một chút. Đó chính là lí do tại sao chúng tôi không thể có 3 điểm trong trận đấu này”. Miêu tả về mặt sân, Gerrard phát biểu: “Nó ướt, trơn trượt và nhão nhoét. Cỏ hình như đã được cắt phải đến gần 2 tuần trước. Đây là điều kiện rất không lí tưởng cho một trận đấu đỉnh cao. Cả 2 đội đã rất cố gắng sống chung với nó và họ đã làm tốt hơn chúng tôi. Thật khó tin là người ta đã không quyết định đóng cái mái của SVĐ lại khi trời thậm chí đã bắt đầu mưa từ hôm luyện tập trước trận đấu chính thức. Nhưng cuộc sống là như vậy. Luôn có những điều khó hiểu xảy ra khiến bạn không hài lòng nhưng biết làm sao được, tôi vẫn phải sống thôi. Tôi vui vì đội bóng của tôi đã chiến đấu hết mình trong trận đấu này, nhưng vẫn thấy thất vọng vì chúng tôi đã không có toàn vẹn 3 điểm trở về. Tuy nhiên tôi cho rằng Montenegro và Ukraine cũng chẳng thể giành 3 điểm tại Ba Lan được đâu. Về phần chúng tôi, tôi tự tin là chúng tôi sẽ đánh bại họ. Montenegro có kết quả tốt tại Ukraine, điều đó là cho cục diện bảng đấu trở nên có lợi cho họ. Đó là lí do chúng tôi cần tránh sảy chân tiếp trước dịp năm mới, đặc biệt chúng tôi cần chiến thắng Montenegro”.

Gerrard tỏ vẻ thất vọng với trận đấu này
Gerrard tỏ vẻ thất vọng với trận đấu này

Trong khi đó James Milner đã gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên, những người đã ở lại Vác-sa-va thêm 1 ngày để xem trận đấu của ĐT Anh sau khi nó bị hoãn vì thời tiết. Anh phát biểu: “Các cổ động viên thật tuyệt vời. Dĩ nhiên các yếu tố khách quan là không được thuận lợi, phải nghỉ làm, tiền bạc, hoãn chuyến bay, đổi khách sạn…nhưng họ vẫn ủng hộ chúng tôi hết mình. Thật không thể tin nổi”. Được biết, FA và các cầu thủ đã quyết định trả tiền vé cho các cổ động viên trung thành đến tận Vác-sa-va để xem đội bóng thi đấu. Đây là một hành động tri ân cũng như bù đắp tới các cổ động viên, những người đã chịu nhiều thiệt thòi vì trận đấu này.

Những cổ động viên Anh hiếm hoi trên khán đài sân vận động quốc gia Ba Lan
Những cổ động viên Anh hiếm hoi trên khán đài sân vận động quốc gia Ba Lan

Milner cho biết thêm: “Đó là một cử chỉ đẹp. Tôi thất vọng vì chúng tôi không có 3 điểm, tuy nhiên tôi vẫn hi vọng chúng tôi sẽ đến được với World Cup, nơi có lẽ sẽ có thời tiết tốt hơn chăng? 1 ngày vừa qua thật không như mong đợi. Bạn họp đội, bạn vào phòng thay đồ, bạn mặc quần áo, đi giày, sẵn sàng ra sân và họ bảo bạn cố đợi thêm 10 phút nữa đi. Bạn phải tỏ ra rất chuyên nghiệp và tiếp tục ngồi đó chuẩn bị để được gọi. Như tôi nói, chúng tôi đã làm việc rất vất vả. Chúng tôi đã phòng thủ tốt nhưng họ đã chơi trên cơ. Tôi không biết họ sẽ để cho bao nhiêu đội bóng đến đây và ra về với 3 điểm nữa. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua. Chúng tôi sẽ luyện tập chăm chỉ và sẵn sàng cho các trận đấu giao hữu sắp tới”.

 

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X