Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jack Wilshere bất ngờ trở lại đội hình Arsenal ngay tối nay

Thứ Bảy 20/10/2012 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vậy là cuối cùng sau 15 tháng rời xa sân cỏ vì chấn thương rạn xương mắt cá, tài năng trẻ 20 tuổi của Arsenal và tuyển Anh đã có thể trở lại thi đấu. Và nhiều khả năng, lần trở lại đó sẽ đến gần hơn dự kiến, cụ thể là trận đấu hành quân đến Carrow Road của Norwich vào tối nay.

Chấn thương của Wilshere đã hồi phục vào tuần trước khi mà anh đã có 3 trận đấu giao hữu cùng đội trẻ, trong đó có thất bại 0-2 trước đội “trẻ” của Chelsea (Chelsea dùng đến cả John Terry). Tuy nhiên sau những trận đấu đó, khả năng trở lại đội 1 của Wilshere vẫn còn để ngỏ. Nhưng mọi việc đã được làm sáng tỏ khi mà Wilshere sẽ có tên trong đội hình Pháo thủ hành quân tới Carrow Road tối nay để cùng các đồng đội tiếp tục chuỗi trận khởi đầu có thể nói là tốt mùa này.

Jack WIlshere sẽ cùng Arsenal đến Norwich vào tối nay
Jack WIlshere sẽ cùng Arsenal đến Norwich vào tối nay

Tiền vệ 20 tuổi của Arsenal gặp chấn thương vào hè vừa rồi khi có trận giao hữu với New York Redbulls của Beckham và Henry. Anh gặp chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng. Nhưng giờ đây Wilshere đã trở lại trong đội hình của Pháo thủ. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh chỉ còn 2 vòng đấu nữa Arsenal sẽ đụng độ Man Utd. Phong độ của Wilshere trong 1 2 trận đấu tới, bao gồm cả những trận đấu giao hữu ở đội trẻ sẽ là nhân tố quan trọng giúp HLV Wenger có thể tự tin nói rằng anh đã sẵn sàng hay chưa. Ông thận trọng cho rằng Wilshere nên tiến từng bước một và đừng vội vàng, mọi thứ còn hơi sớm đối với Wilshere vì anh đã vắng mặt trong đội hình chính trong 15 tháng. Wenger cho rằng 15 tháng là quá dài để cho một cầu thủ nhớ được cảm giác và lấy lại phong độ cần phải có để ra sân trong một trận đấu đỉnh cao.

Đồng thời Giáo sư người Pháp cũng bình luận về việc Wilshere hiện giờ có tên trong cả đội hình chính của ĐT Anh và đội U21. Ông tin rằng một khi một cầu thủ đã chơi cho đội chính thì anh ta không bao giờ có thể chơi tốt cho đội trẻ được nữa. Không rõ Wenger dựa vào logic nào cho nhận định này, nhưng theo ông thì ông “chưa từng thấy một trường hợp nào như thế”, và như vậy ĐT Anh nên đưa ra quyết định giữ Wilshere ở lại và không chia sẻ cho đội U21 nữa. Điều này đúng với cả trường hợp của Chamberlain.

Anh vui đùa cùng đồng đội ở Arsenal, ĐT Anh và U21 Anh - Chamberlain
Anh vui đùa cùng đồng đội ở Arsenal, ĐT Anh và U21 Anh - Chamberlain

Arsenal sẽ hành quân đến Carrow Road trong bối cảnh lịch sử ủng hộ họ. Trong 11 trận đấu gần nhất với Norwich, Arsenal đều không thua. Lần cuối Norwich quật ngã được đội bóng đến từ London đã là từ năm 1984 rồi. Thêm vào đó nữa thì Norwich vẫn chưa có được chiến thắng nào mùa này và ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 19, trên mỗi QPR mà thôi. Áp lực đang đè nặng lên vị thuyền trưởng mới được bổ nhiệm mùa này Chris Hughton và ông sẽ làm tất cả để có được một kết quả có lợi trên sân nhà. Do đó HLV Wenger cảnh báo các học trò rằng trận đấu này không có chỗ cho sự tự mãn và không có lí do gì để tự mãn cả. Đây là một trận đấu sân khách trong bối cảnh Arsenal đang chứng kiến chấn thương của 3 cầu thủ thường thấy trong đội hình chính, đó là Kieran Gibbs, Theo Walcott và Laurent Koscielny sau những nghĩa vụ ở ĐTQG. Wenger nhấn mạnh chiến thắng trong trận đấu này là quan trọng và cần các học trò tập trung tối đa.

Mùa giải năm ngoái Norwich đã làm cho các cổ động viên Arsenal “vã mồ hôi hột” khi cầm hòa trong cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở kết thúc với kết quả 3 bàn cho mỗi đội. Trong trận đấu đó Van Persie đã lập cú đúp. Hôm nay, không còn Persie nữa, ai sẽ đóng vai người hùng cho Arsenal?

 

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X