Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia sẽ đánh bại Đức như tại World Cup 2006

Thứ Năm 28/06/2012 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại một lần nữa Đức và Italia lại đối đầu nhau tại Bán kết của một giải đấu lớn. Đây rất có thế là cơ hội để cho "cỗ xe tăng" Đức trả "món nợ" tại World Cup 2006 khi bị đội bóng áo Thiên thanh đánh bại ngay trên sân nhà.

Cách đây 6 năm tại Dortmun, ĐT Đức đã phải đón nhận thất bại quá "ê chề" khi phải khuất phục trước Italia với tỉ số 0-2 tại Bán kết World Cup 2006. Khi đó, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đã thi đấu rất tuyệt vời kể từ vòng bảng nhưng rồi vẫn phải gục ngã trước chính ĐT Italia trong cuộc chiến giánh chiếc vé vào chơi trận Chung kết. Khi tất cả đều nghĩ rằng trận đấu sẽ phải định đoạt trên chấm 11m thì bất ngờ Fabio Grosso cùng Alessandro Del Piero liên tiếp ghi 2 bàn thắng để đưa Azzurri vào chơi trận đấu cuối cùng và lên ngôi vô địch năm đó.

Italia hay Đức sẽ góp mặt tại chung kết Euro 2012
Cuộc chiến giữa Italia - Đức sẽ mang rất nhiều ý nghĩa.

Chính vì vậy, tại giải đấu năm nay, sau khi chứng kiến màn trình diễn của Italia suốt từ trận đầu tiên tại Euro 2012, Del Piero tin rằng một lần nữa đoàn quân của HLV Prandelli sẽ lặp lại thành tích năm 2006 để đánh bại ĐT Đức để tiến vào chúng kết sau đó giành luôn chức vô địch:" Lý do để Italia đánh bại Đức ư ? Đó chính là sự chắc chắn ngày càng được cải thiện qua từng trận đấu của toàn đội. Italia đang được lịch sử ủng hộ và họ biết làm cách nào để giải quyết trận đấu." ngôi sao của Juventus chia sẻ.

"Theo tôi Đức và Italia có đôi chút giống nhau về mặt lối chơi. Họ là một đội bóng đoàn kết với những cá nhân xuất sắc. Trong trận đấu tới đây, Italia cần phải thật sự để ý tới Ozil, Gomez và Muller, ba cầu thủ này đang có phong độ rất tuyệt với tại CLB cũng như tại ĐTQG." Del Piero nói thêm.

Điều kỳ lạ là suốt 17 năm qua Đức chưa thể đánh bại Italia tại bất cứ giải đấu lớn nào. Có vẻ tính chất "kỵ giơ" giữa 2 đội bóng vẫn đang ám ảnh các cầu thủ Đức khi không phải ngẫu nhiên Phillip Lahm đã từng phát biểu muốn gặp ĐT Anh ở vòng bán kết này. Liệu tại Euro 2012, Joachim Loew cùng các học trò có thể chấm dứt "nỗi buồn" này để tiến bước vào trận đấu cuối cùng hay không ?

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X