Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Italia mạnh nhưng Đức đủ khả năng hạ gục bất cứ đối thủ nào"

Thứ Năm 28/06/2012 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố đầy hùng hồn do HLV Joachim Loew đưa ra trước thềm trận bán kết thứ 2 Euro 2012.

Tại vòng tứ kết, trong khi Đức không mấy khó khăn vượt qua đối thủ dưới cơ Hy Lạp với tỷ số 4-2 thì Italia dù gặp phải vô vàn khó khăn trước bầy "Tam sư" cực kỳ khó chịu và phải giải quyết trận đấu bằng những loạt luân lưu 11m cân nào nhưng rõ ràng, chiến thắng dành cho họ là hết sức thuyết phục.  Nếu xét từ đầu giải thì cần phải thừa nhận sự thể hiện của Italia tốt hơn hẳn Đức. Này nhé, lực lượng Azzurri không hề mạnh và chẳng thể so sánh được với ai. Trước giải, tâm lý của các tuyển thủ còn phần nào bị ảnh hưởng do scandal dàn xếp tỷ số làm rung động cả nước.

Loew và các học trò đã sẵn sàng cho trận bán kết
Loew và các học trò đã sẵn sàng cho trận bán kết

Ấy thế mà, qua từng trận, Italia đã dần dần vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để sắp đạt tới trạng thái hoàn mỹ. Lối chơi mà Cesare Prandelli xây dựng có sự kết hợp nhịp nhàng của chất catenaccio truyền thống cùng phong cách hiện đại (nhanh, mạnh, tốc độ). Giờ đây, chẳng ai có thể dám nói Italia không đủ tư cách của một nhà vô địch. Ngoài ra, nếu xét về thành tích đối đầu tại các giải lớn (World Cup, Euro) từ xưa đến nay thì chưa bao giờ Đức đánh bại được Italia (4 hoà, 3 thua). Lần gần nhất chính là bán kết World Cup 2006 được tổ chức ngay trên đất Đức. Binh đoàn Thiên thanh đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 120 phút thi đấu nhờ các pha lập công vào những phút cuối của Fabio Grosso và Del Piero.

Song Joachim Loew vẫn tin tưởng ông và các học trò sẽ làm nên lịch sử (tại World Cup 2006, Loew chính là trợ lý số 1 của HLV trưởng Mannschaft, Jurgen Klinsmann - PV). Trong buổi họp báo trước trận, ông bày tỏ: "Năm đó, dàn cầu thủ của Đức chưa thật sự trưởng thành như bây giờ. Tất nhiên, Italia cũng thay đổi nhiều. Năm ngoái, khi chúng tôi chạm trán họ (hoà 1-1 ở một cuộc đấu giao hữu), Italia không còn là một đội chỉ biết phòng thủ chặt vả phản công nhanh. Họ đã phát triển lên một tầm cao mới, biết cách chủ động tấn công và tự tạo ra cơ hội trong khi không hề mất đi sự chắc chắn nơi hàng thủ. Tuy nhiên, Đức bây giờ đã đạt đến trình độ thượng thừa và có thể đánh bại bất cứ một ĐT nào trên thế giới nên chẳng có lý do gì mà chúng tôi không tự tin bước vào trận bán kết".

Bên cạnh đó, nhân tiện nhận được câu hỏi từ một phóng viên người Anh, Loew đã dành lời khen ngợi dành cho Tam sư, bại tướng của Italia ở tứ kết (thực ra, đó cũng là cách "đả động" khéo đến ĐT Đức theo nguyên lý "bắc cầu": Italia vượt qua Anh, Đức sẽ hạ gục Italia ---> Đức thật sự mạnh): "So với World Cup 2010, Anh đã chơi tốt hơn hẳn và tiến bộ vượt bậc. Khi đối đầu với chúng tôi (tại vòng 1/8 World Cup 2010), Anh là một tập thể ẩn chứa quá nhiều vấn đề. Còn giờ đây, họ là đội tuyển được tổ chưc cực tốt, HLV Roy Hodgson đã tạo được dấu ấn của mình lên ĐT và ông ấy đang làm quá tốt công việc của mình. Vài ăm nữa thôi, dưới bàn tay của Hodgson, Anh hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa và tại giải đấu lớn tiếp sau, họ chắc chắn sẽ đạt thành tích tốt hơn Euro 2012".

Đêm nay, hãy chờ xem liệu Mannschaft có tuyệt vời và giỏi giang như Loew "tâng bốc".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X