Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Italia hoàn toàn có quyền tự hào về những gì đã làm được"

Thứ Hai 02/07/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại đậm đà 0-4 trong trận chung kết trước Tây Ban Nha, thế nhưng các cầu thủ Italia vẫn không vì thế mà tỏ ra quá bi thương. Thậm chí với Montolivo, đây vẫn là một kì Euro mà Italia có thể trở về trong tư thế ngẩng cao đầu.

Không được đánh giá cao khi tới Euro 2012 với một đội hình tương đối tầm thường, thế nhưng Italia với bản lĩnh vượt qua khó khăn đã vượt qua tất cả để tiến vào trận chung kết một cách đầy xứng đáng. Tuy nhiên trong trận đấu quan trọng nhất, Italia lại không thể hiện được bản lĩnh trong giờ phút quan trọng nhất khi để Tây Ban Nha đánh bại đến 4-0 trong trận chung kết. Một trận thua toàn diện, Italia chấp nhận nhường lại ngôi vô địch cho đối thủ một cách tâm phục khẩu phục.

Montolivo
Montolivo vẫn tự hào về những gì Italia làm được tại kì Euro năm nay

Nhưng dù thất bại Italia vẫn có lí do để tự hào, khi họ đã thể hiện được bản sắc của một đội tuyển mạnh của châu Âu và thế giới. Đừng quên những ánh mắt hoài nghi của giới mộ điệu từng soi mói Italia khi họ bước vào giải với nỗi ám ảnh về sự thất bại của kì World Cup 2010. Hơn thế nữa, Italia đến với đất Ba Lan - Ukraine với một đội hình "bình dân" nhất từ trước đến nay, khi những cầu thủ trụ cột đa phần thuộc diện đã qua thời kì đỉnh cao phong độ như Buffon, Pirlo hoặc cũng mới chỉ ở dạng tiềm năng như Balotelli. Thế nhưng thầy trò Prandelli vẫn vượt qua những khó khăn để tiến vào trận chung kết, đặc biệt là việc gây ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức.

Dù đã có những giọt nước mắt rơi nhưng đến thời điểm này, các cầu thủ Italia lại tỏ ra khá bình thản đón nhận kết quả này. Thậm chí với Montolivo, đây cũng đáng được coi là thành công của bóng đá Italia:" Tôi nghĩ đội tuyển có quyền tự hào khi vượt qua giải đấu với phong độ tốt. Chúng tôi đã thể hiện với những người ở quê nhà Italia rằng chúng tôi đã cố làm điều tốt nhất và chỉ để thua trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên nói gì thì nói, chúng tôi vẫn rất buồn.

Rõ ràng là Tây Ban Nha thi đấu hay hơn so với chúng tôi. Họ biết cách tận dụng hầu hết những cơ hội tạo ra và hàng phòng ngự thì không thể đánh bại. Sự thật thì thời lượng kiểm soát bóng của trận đấu ngang nhau, nhưng họ tỏ ra thi đấu tốt hơn về mọi mặt. Dù sao chúng tôi cũng không may khi có những chấn thương. Từ thời điểm Thiago Motta rời sân, trận đấu đã chính thức kết thúc".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X