Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta phớt lờ danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất"

Thứ Bảy 30/06/2012 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT TBN và cơ hội để anh có được danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất " tại Euro 2012, thế nhưng Iniesta lại tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng anh chỉ quan tâm đến việc giúp đội bóng "xứ bò tót" giành được chức vô địch chứ không có ý muốn vào danh hiệu cá nhân.

Lối chơi tiki-taka của  ĐT TBN đã không còn theo đúng bản chất vốn có của nó khi "nhạc trưởng" Xavi đã sa sút phong độ cùng những chiến thuật khá thực dụng của HLV Del Bosque, chính vì vậy người ta chỉ thấy những pha đi bóng cùng những đường chuyến kiến tạo thông minh của Iniesta lóe lên trong cách chơi của La Roja. "Saint Andres" đã 2 lần được UEFA trao tặng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" khi giúp ĐT TBN tránh khỏi trận thua trong lần đối đầu với Italia ở vòng bảng và đường chuyền thông minh cho Navas ghi bàn vào lưới Croatia. Chính vì vậy, người hâm mộ đội bóng "cơn lốc đỏ" vẫn đang đặt niềm tin vào tiền vệ 28 tuổi này sẽ giúp các nhà ĐKVĐ bảo vệ thành công "ngôi vương" và ghi danh vào lịch sử thế giới.

Pirlo và Iniesta, ai sẽ tỏa sáng trong đêm chung kết
Iniesta có vượt qua được Pirlo để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ?

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận Chung kết giải đấu năm nay, Iniesta đã khẳng định anh không hề quan tâm tới các danh hiệu cá nhân mà những đóng góp của anh chỉ muốn mang về chiếc cúp vô địch cho TBN:" Tôi không bao giờ nghĩ về những danh hiệu cá nhân mà mình có thể giành được. Sẽ thật tuyệt vời hơn nhiều nếu những đóng góp của tôi mang về chức vô địch cho toàn đội." tiền vệ của Barcelona nói.

"Italia là một tập thể tuyệt vời. Trong đá bóng mọi thứ đều là tương đối, nó không dựa vào đội bóng nào có nhiều ngôi sao hơn. Giải đấu năm nay Andrea Pirlo cùng Marchisio đã thể hiện một phong độ tuyệt vời tại ĐTQG. Hi vọng trận đấu sắp tới cả hai đội tuyển sẽ mang đến một trận đấu công bằng và cống hiến cho người hâm mộ toàn thế giới." Iniesta nói thêm.

Đoàn quân của HLV Del Bosque vẫn đang tiếp tục thể hiện mình là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay. La Roja sẽ đi vào lịch sử thế giới nếu đánh bại được Italia ở trận đấu cuối cùng để nâng cao chiếc cup bạc lần thứ 2 liên tiếp. Đây quả thật là một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho đội bóng xứ "bò tót" khi thầy trò HLV Prandelli đang có được sự hưng phấn cực cao với việc giành được chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức tại vòng bán kết.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X