Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Rudd Gullit mạnh dạn tự ứng cử cho vị trí ghế nóng của ĐT Hà Lan

Thứ Bảy 30/06/2012 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Huyền thoại một thời của Những người Hà Lan bay tự tin cho biết ông hoàn toàn đủ khả năng để kế nhiệm HLV Bert van Marwijk- người vừa chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Xứ sở hoa Tulip sau thất bại ê chề ở Euro 2012.

Ghi được 2 bàn thắng, để lọt lưới 5 bàn và không có trong tay một điểm nào, Hà Lan chính thức rời sân chơi danh giá nhất châu lục trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Nói là ngỡ ngàng bởi lẽ trong đội hình của Á quân TG là những ngôi sao hạng A của làng túc cầu thế giới: 2 vua phá lưới Bundesliga (Huntelaar) và Premier League(Van Persie); hàng tiền vệ siêu đẳng gồm những Robben, Van der Vaart, Sneijder… Chính vì thế, nếu đổ lỗi cho thất bại này của tuyển Hà Lan cho yếu tố con người thì quả là hồ đồ. Nói cách khác, vấn đề chỉ nằm ở cách chỉ đạo hoặc giả là khả năng gắn kết những siêu sao lại với nhau của HLV Bert van Marwijk mà thôi.

Gullit cho rằng Tây Ban Nha là đội bóng đáng xem nhất Euro 2012
Gullit cho rằng ông hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt ĐT Hà Lan

Và việc HLV từng đem đến thành công bất ngờ cho Hà Lan tại World Cup 2010 phải từ chức do sức ép từ phía dư luận là một kết cục được dự báo trước. Ngay sau khi biết tin này, một tên tuổi lớn của làng bóng đá Hà Lan đã tự đứng ra ứng cử cho vị trí ghế nóng của ĐT Những Cơn lốc màu da cam, đó chính là huyền thoại Rudd Gullit.

Ngôi sao chạy cánh từng đem về cho Xứ sở hoa Tulip chức VĐ Euro năm 1988 cho rằng những kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao mà ông có được khi còn là cầu thủ cũng như khi đã chuyển qua công tác huấn luyện sẽ giúp ông cáng đáng được công việc của vị HLV trưởng ĐTQG Hà Lan.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, cựu danh thủ AC Milan cho biết: "Tôi biết tôi có đủ những phẩm chất để thay thế Van Marwijk ở vai trò HLV đội tuyển quốc gia. Tôi đã từng thất bại khi là HLV, nhưng mọi người cũng quên rằng tôi đã chiến thắng khá nhiều, ở cả vai trò cầu thủ lẫn người chỉ đạo đội bóng”

Đây được coi là động thái “mách nước” cho LĐBĐ Hà Lan mời gọi ông bởi chính Gullit cũng thừa nhận rằng hiện nay ông vẫn chưa nhận được bất kì lời đề nghị nào từ KNVB. Không biết liệu HLV 49 tuổi này có được toại nguyện không khi mà hiện tại ông vẫn đang lâm vào cảnh thất nghiệp sau khi bị CLB Nga Terek Grozny sa thải vào tháng Sáu năm ngoái chỉ sau 6 tháng làm HLV trưởng CLB này.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X