Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Hà Lan đề cao Xavi và ĐT Tây Ban Nha

Thứ Tư 06/06/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Phong độ và kết quả của ĐT Tây Ban Nha tại kỳ Euro 2012 này là đề tài được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua. Mới đây, huyền thoại bóng đá Hà lan Ruud Gullit lên tiếng thừa nhận sự quan trọng của Xavi trong lối chơi của La Roja.

Khả năng của Xavi đã được khẳng định từ lâu. Nếu có ai hỏi đâu là mắt xích quan trọng nhất trong CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha, chắc hẳn đó sẽ là Xavi Hernandez. Hãy xem những trận đấu mà Barca thiếu vắng Xavi, lối chơi tiqui – taca trở nên không sắc bén như điều vốn có.

Gullit cho rằng Tây Ban Nha là đội bóng đáng xem nhất Euro 2012
Gullit cho rằng Tây Ban Nha là đội bóng đáng xem nhất Euro 2012

Còn tại ĐTQG Tây Ban Nha, lực lượng chủ yếu là từ 2 đội bóng mạnh tại La Liga Barcelona và Real Madrid. Mấu chốt đang dồn về Xavi. Vicente del Bosque sẽ rất cần tiền vệ mang áo số 6 tại Nou Camp này để giữ nhịp trận đấu và điều phối bóng.

Mới đây nhất, trong một bài phát biểu, tiền vệ huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit đã lên tiếng khẳng định lại tầm quan trọng của Xavi Hernandez trong đội hình La Roja. Và đối với ĐTQG Hà Lan, Tây Ban Nha là đội bóng mà tất cả các cầu thủ “Cơn lốc màu da cam” muốn đánh bại.

“Nếu Xavi chơi tốt, Tây  Ban Nha sẽ thi đấu thực sự xuất sắc. Cậu ấy có khả năng kỳ diệu và là mấu chốt trong đội hình Tây Ban Nha. Họ đang là những nhà ĐKVĐ tuy nhiên vẫn là một ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2012. Họ chơi bóng đá, một thứ bóng đá tuyệt vời. Họ sở hữu những cầu thủ đẳng cấp nhất với trình độ thực sự xuất sắc”.

“Tây Ban Nha là đối thủ cần phải bị đánh bại. Mọi đội bóng đều muốn làm đượ điều đó và ngăn chặn Tây Ban Nha thành công trong việc bảo vệ danh hiệu. Chúng tôi sẽk hông đứng chờ họ chiến thắng. Mọi cầu thủđều đang tìm cách đánh bại Tây Ban Nha”, Gullit chia sẻ tiếp trên Marca.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X