Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới Euro 2012: Croatia đặt tham vọng vô địch

Thứ Tư 02/05/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rơi vào một bảng đấu cực khó với sự góp mặt của ĐKVĐ Tây Ban Nha, Italia, và CH Ireland nhưng HLV trưởng ĐT Croatia, Slaven Bilic vẫn tự tin khẳng định rằng đội bóng của ông tới Euro 2012 là để giành chức vô địch.

“Như tôi đã nói trước đây, Italia và Tây Ban Nha là hai ứng viên cho chức vô địch, nhưng một cách nghiêm túc, nếu bạn nói với tôi rằng ‘đội bóng của ông có thể lọt vào tứ kết nhưng sau đó bị loại’, tôi sẽ nói rằng ‘không, cảm ơn’ bởi chúng tôi đang được chuẩn bị để chiến thắng ở Euro 2012”, trang Goal dẫn lời HLV Bilic. “Năm 2008, Croatia đã từng đến rất gần với chiến thắng. Nếu có được sự chuẩn bị hợp lý và không dính chấn thương, chúng tôi có cơ hội để vô địch”.

Bilic lạc quan về cơ hội dành cho ĐT Croatia
Bilic lạc quan về cơ hội dành cho ĐT Croatia

“Euro là giải đấu khắc nghiệt nhất trong bóng đá. Tôi không nói rằng vô địch Euro khó hơn vô địch World Cup nhưng ít nhất ở World Cup, bạn có thể rơi vào một bảng đấu với các đội mạnh yếu khác nhau. Còn ở Euro, ngoài hai đội chủ nhà Ba Lan và Ukraina, những đội còn lại đều nằm trong top 15 đội mạnh nhất trên BXH FIFA (khu vực châu Âu). Bạn không thể rơi vào một bảng đấu dễ dàng ở giải đấu này”, chiến lược gia của ĐT Croatia nói về sự khắc nghiệt của Euro.

Tất nhiên, ĐKVĐ châu Âu và thế giới Tây Ban Nha sẽ là thách thức lớn nhất không chỉ của ĐT Croatia tại bảng C mà còn với tất cả các đội khác nói chung. Tuy vậy, HLV Bilic không hề tỏ ra quá e ngại. “Tôi hoàn toàn lạc quan. Mọi người luôn nói về Tây Ban Nha nhưng hãy nhìn xem, tại Euro 2008 họ chỉ thắng được Italia trên chấm 11m ở tứ kết, và ở World Cup 2010, họ đã thua Thụy Sĩ ở vòng bảng và sau đó thắng chật vật Chile và Paraguay”.

Về ĐT Croatia, Bilic đã chỉ ra vấn đề mà ông phải đối mặt tại VCK Euro 2012 sắp tới. “Croatia đang rơi vào một tình huống kỳ lạ mà không có nhiều đội gặp phải. Những người như Modric, Srna và Mandzukic đã chơi rất nhiều trận mùa này nhưng một số khác lại không có nhiều thời gian được ra sân. Chúng tôi có tới 8 hoặc 9 người chỉ được đá chính 5 hoặc 6 lần cho CLB mùa này”.

Croatia sẽ đá trận đầu tiên tại Euro 2012 vào ngày 10/6 trước CH Ireland – đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng C.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X