Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT Croatia công khai chỉ trích trọng tài số 1 nước Anh

Thứ Sáu 15/06/2012 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo chiến lược gia Slaven Bilic, ông vua sân cỏ Howard Webb đã thiên vị rõ ràng ĐT Italia trong trận đấu đêm qua, bằng không Croatia hoàn có thể giành thành tích tốt hơn là một trận hoà.

ĐT Croatia đang chơi khá tốt tại vòng bảng Euro 2012. Sau khi đánh bại CH Ai Len bằng tỷ số thuyết phục 3-1, đại diện của bán đảo Balkan đã xuất sắc cầm chân đại gia Italia. Bị đối thủ dẫn trước nhờ pha đá phạt thần sầu của Andrea Pirlo, Croatia vẫn chơi đầy quyết tâm và nỗ lực hết mình để rồi tận dụng thoáng sơ sẩy của hàng thủ, Mario Mandzukic đã đem về bàn gỡ hoà quý giá. Đó cũng là pha lập công thứ 3 của tiền đạo này tại Euro 2012, ngang bằng với thành tích của Mario Gomez và Alan Dzagoev.

slaven bilic
 

Tuy nhiên, kết quả này không hẳn làm Slaven Bilic hài lòng bởi đội tuyển của ông đã bị trọng tài Howard Webb xử ép "trắng trợn". Webb đang là trọng tài số 1 đảo quốc sương mù hiện nay. Phần lớn các trận đấu quan trọng tại nước Anh đều do ông dẫn dắt còn ở tầm quốc tế, ông từng bắt trận chung kết Champions League 2009-2010 và nổi bật hơn cả là chung kết World Cup 2010. Nhìn chung, đa phần vị trọng tài được coi là "truyền nhân của Collina vĩ đại" (cả hai cùng ... trọc đầu và phong thái điều hành rất nghiêm khắc) đều làm tốt công việc của mình (chẳng thế mà ông nổi tiếng) nhưng không phải không gây ra tranh cãi và trận đấu đêm qua rất có thể nằm trong số đó.

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, Bilic chẳng ngần ngại lên tiếng tố cáo: "Nhiều HLV không thích nói về vấn đề trọng tài, có thể họ e ngại nhưng tôi thì khác. Đêm qua, Croatia bị từ chối một quả phạt 11m mười mười dù tất cả đều thấy Nikica Jelavic bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm còn tình huống dẫn đến cú đá phạt thành bàn của Pirlo chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của các vị trọng tài mà thôi. Tôi không muốn gây ra tranh cãi hay có ý định khiêu chiến trọng tài nhưng ông ấy đã thiên vị Italia quá lộ liễu". Trong rường hợp hoà 1-1

Dẫu vậy, Bilic vẫn phải dành lời khen cho những gì đám học trò đã trình diễn: "Chúng tôi đã bị ép sân trong suốt hiệp 1 tuy nhiên đó là chuyện quá đỗi bình thường khi phải đối đầu với một ông lớn tầm cỡ như Italia. Sau giờ nghỉ, Croatia đã hồi sinh mạnh mẽ nhất là kể từ lúc tôi quyết định đẩy Ivan Rakitic trở lại khu vực trung tâm của hàng tiền vệ, khiến tuyến giữa trở nên chắc chắn hơn. Croatia bắt đầu tạo ra được sức ép và lẽ ra đã có thể giành chiến thắng song tôi hoàn toàn hài lòng với sự thể hiện của toàn đội".

Theo cục diện hiện nay, ở lượt đấu cuối, chỉ cần hoà có bàn thắng với Tây Ban Nha (từ tỷ số 2-2 trở lên) thì Croatia cùng La Furia Roja sẽ nắm tay nhau vào tứ kết mà chẳng cần quan tâm đến kết quả trận còn lại (vì theo luật, nếu các đội bằng điểm nhau thì sẽ xét thành tích đối đầu trước. Bongda24h sẽ có bài phân tích cụ thể về vấn đề này). Trong trường hợp hoà 1-1 nhưng Italia không thể đánh bại CH Ai Len với cách biệt từ hai bàn trở lên (ngoạ trừ tỷ số 2-0) thì Croatia vẫn đường hoàng đi tiếp. Nên xem ra, cơ hội của Croatia là rất lớn và quan trọng nhất, họ được nắm quyền tự quyết trong tay chứ không "thảm" như Italia (kể cả thắng, vẫn bị loại như thường).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X