Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Roy Hodgson chê đồng nghiệp Capello .... "rẻ tiền"

Thứ Năm 28/06/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngay sau khi hay tin ông thầy cũ của tuyển Anh- Don Fabio đã lên tiếng châm trọc Wayne Rooney về màn trình diễn tệ hại của anh trong trận Tam Sư để thua Italia mới đây thì HLV đương nhiệm của ĐTQG Anh- ông Roy Hodgson đã ngay lập tức phản pháo lại hành động của vị chiến lược gia người Ý và cho rằng việc làm đó của Capello là trò rẻ tiền.

Sự việc bắt đầu sau khi R10 châm ngòi cho cuộc khẩu chiến bằng cách bóng gió việc Capello "cà rốt" tiếng Anh. Trong một bài phát biểu mới đây, tiền đạo số một của Man Utd đã công khai việc anh dành nhiều cảm tình hơn cho ông Roy Hodgson đơn giản bởi vì anh có thể hiểu hết những gì mà cựu HLV West Brom truyền đạt. Hay nói cách khác, việc anh không thể hiện được gì nhiều trong suốt thời gian trước đó trong màu áo ĐTQG cũng là có phần lỗi của ông thầy người Ý- Fabio Capello.

Fabio Capello
Cựu HLV tuyển Anh- Fabio Capello bị  Roy Hodgson gọi là "đồ rẻ tiền"

Và mới đây, vị cựu HLV trưởng của ĐT Anh cũng đã có màn "đáp lễ" Wayne Rooney bằng cách "đá đểu" rằng anh chỉ hiểu tiếng Scotland chứ cũng chẳng thạo tiếng Anh (ý nói rằng anh chỉ chơi tốt dưới trướng của ông thầy Alex Ferguson chứ phong độ cũng "í ẹ" khi được HLV người bản xứ như Roy Hodgson dẫn dắt).

Bất ngờ rằng tiền đạo ngoa mồm như Wayne Rooney lại chưa có phản hồi nào về pha "đá xoáy" của ông thầy cũ song chủ đề này chắc chắn sẽ vẫn còn nóng trong những ngày tới đây khi mà ông Roy Hodgson cũng đã vào cuộc để bênh vực học trò của mình. Ông đã chẳng ngần ngại chỉ trích hành động cư xử nhỏ nhen của Capello: "Don Fabio có quyền nói ra lập trường của mình nhưng tôi nghĩ rằng hành động đó thật rẻ tiền khi nó chỉ để chọc tức một cầu thủ cừ khôi như Rooney"

Theo ông Roy Hodgson thì việc một cầu thủ không thể đảm bảo phong độ qua mọi trận đấu là điều bình thường và Rooney vẫn không ngoại lệ. Điều quan trọng ở đây là ông vẫn nhìn ra được sự cố gắng của tiền đạo đang khoác áo Wayne Rooney: "Tinh thần thi đấu của Wayne Rooney là rất đáng khen. Cậu ấy luôn cố gắng hết sức, thậm chí còn tự giác tập luyện tăng cường bởi cậu ấy rất lo lắng rằng không biết mình có thể hòa nhập với đội tuyển sau 2 trận đầu tiên bị treo giò hay không. Trong trận đấu cuối cùng của chúng tôi ở Euro này, cậu ấy đã không có được phong độ tốt nhất nhưng đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Nếu mọi cầu thủ cứ chơi mãi được ở phong độ đỉnh cao thì khác gì robot và lúc ấy thì HLV còn cần để làm gì?"

Được biết, bên cạnh việc bị Rooney đã đểu, lý do chính khiến HLV "đanh đá' Capello cạnh khóe tiền đạo mang áo số 10 này là vì ông vẫn chưa thôi tiếc nuối về việc không được dẫn dắt ĐT Anh tại Euro lần này. Nặng nề hơn, nhiều người còn cho rằng, Don Fabio đang "ghen ăn, tức ở" với Roy Hodgson và việc bêu xấu Wayne Rooney họa chăng chỉ là hành động "cà khịa" với tân HLV trưởng ĐT Anh mà thôi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X