Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Paulo Bento: Không có gì phải tiếc nuối khi thua trận

Thứ Năm 28/06/2012 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV trưởng Bồ Đào Nha Paulo Bento đã lên tiếng thừa nhận thất bại của BĐN trước các cầu thủ TBN. Tuy nhiên, ông cũng lên tiếng khẳng định không hề tiếc nuối khi chọn CR7 là người đá quả penalty thứ 5 cho BĐN khiến cầu thủ sáng giá nhất đội hình không có cơ hội thực hiện.

BĐN đã có một trận đấu rất hay trước đối thủ TBN, tuy nhiên, việc thiếu bản lĩnh khi đứng trên chấm đá 11m cân não khiến họ buộc phải chấp nhận nhường tấm vé đi tiếp cho thầy trò Vicente del Bosque sau khi để thua 2-4 trong loạt đá luân lưu.

HLV Bento không tiếc nuối vì lựa chọn CR7 đá cuối cùng
HLV Bento không tiếc nuối vì lựa chọn CR7 đá cuối cùng

Paulo Bento đã chỉ đạo các học trò rất tốt. Nhưng với trận thua này, ông đang phải đối mặt với chỉ trích của dư luận khi xếp CR7 là người thực hiện quả sút cuối cùng khiến cầu thủ chạy cánh Los Blancos này không có cơ hội thực hiện quả penalty. Thực ra việc bố trí Bruno Alves là người đá thứ 4 khiến trung vệ này đá bóng chạm xà ngang là kịch bản nằm ngoài dự kiến cho HLV Bento. Bởi lẽ, ở loạt đấu súng cân não này, người thực hiện quả đầu tiên và quả cuối cùng là 2 người chịu trách nhiệm nặng nề nhất.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch trước cho loạt đấu súng cân não này”, HLV Paulo Bento chia sẻ trước báo giới sau trận đấu, “Nếu như tỷ số lúc đó là 4 – 4  thì có lẽ Ronaldo đá quả thứ 5, mọi người sẽ nói khác như bây giờ. Chúng tôi đã thất bại. Nhưng chúng tôi không có gì phải tiếc nuối cả. Bồ Đào Nha đã trưởng thành hơn. Và chúng tôi cần phải nhìn về phía trước để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014. Tây Ban Nha đã chiến thắng và họ xứng đáng được vào trận Chung kết. Tuy vậy, nhìn lại những gì chúng tôi đã thể hiện, tôi cảm thấy tự hào về các học trò của mình”.

“Chúng tôi đã chơi hay hơn họ trong 90 phút chính thức. Tuy nhiên, ở hiệp phụ, chúng tôi lại tỏ ra kém hiệu quả hơn. Chúng tôi đã không thể ghi bàn và tận dụng cơ hội thì đó chính là cơ hội của Tây Ban Nha, họ đã tỏ ra mạnh mẽ đúng lúc. Đó chính là yếu điểm của chúng tôi vì đã để họ chơi thoải mái ở phần sân của mình ở hiệp 2”, vẫn lời HLV Bento.

Khi được hỏi về lý do thất bại của Bồ Đào Nha, HLV Bento chia sẻ: “Chúng tôi không thua vì yếu tố bên ngoài. Chúng tôi thua vì Tây Ban Nha đá hay hơn chúng tôi ở loạt sút luân lưu. Tôi không muốn đề cập chuyện may mắn ở đây. Nhưng tôi mong, trong tương lai, BĐN sẽ gặp nhiều may mắn hơn”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X