Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Laurent Blanc chính thức chia tay ĐT Pháp

Chủ Nhật 01/07/2012 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại của ĐT Pháp ở Euro 2012, HLV Laurent Blanc đã trở thành nhà cầm quân tiếp theo phải chia tay chiếc ghế huấn luyện.

ĐT Pháp đã phải dừng bước tại Tứ kết giải đấu năm nay sau khi đón nhận thất bại 0-2 trước ĐT TBN. Không những vậy, thất bại tại trận cuối cùng ở vòng bảng trước Thụy Điển đã khiến nội bộ Les Blues lục đục, điển hình là tiền vệ Ben Arfa đã có phát ngôn nặng lời với HLV Laurent Blanc. ĐT Pháp đã khép lại giải đấu của mình trong một tình cảnh y hệt kịch bản của World Cup 2010 khi tự bôi xấu hình ảnh của mình với người hâm mộ khi Sami Nasri đã có hành động xúc phạm phóng viên và có những lời lẽ thô tục sau trận thua ở Tứ kết.

Laurent Blanc đã thoả hiệp
Laurent Blanc đã chính thức chia tay ĐT Pháp.

Ngày hôm qua, liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã chính thức xác nhận ông Laurent Blanc không được gia hạn hợp đồng sau 2 năm tại vị. Có nhiều thông tin cho rằng sự ra đi của HLV Blanc là do ông quá thất vọng với những việc đã xảy ra khi không được LĐBĐ Pháp đề nghị kéo dài hợp đồng trước giải, đội nhà thi đấu sa sút ở 2 trận cuối và một số cầu thủ vô kỷ luật, đặc biệt là trường hợp chửi phóng viên AFP của tiền vệ S. Nasri.

Trong buổi họp báo, cựu trung vệ của Man Utd chia sẻ :"Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện vào ngày 28/6 nhưng hai bên đã không đi đến được sự thống nhất. Tôi sẽ không dẫn dắt ĐT Pháp 2 năm tới.Trước khi ra đi, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên, các cầu thủ trong đội dù có đôi lúc chúng tôi đã có những bất đồng. Và trên tất cả tôi muốn cảm ơn toàn bộ người hâm mộ ĐT Pháp trong suốt 2 năm vừa qua."

Cái tên sẽ được Liên đoàn bóng đá Pháp có thể chọn lựa để thay thế Laurent chính là Didier Deschamps. Ngoài ra, vẫn còn có HLV Arsene Wenger có thể đảm nhiệm vị trí chiếc ghế nóng tại Les Blues.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X