Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Low cực đề cao Cristiano Ronaldo

Thứ Năm 31/05/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo chiến lược gia dẫn dắt ĐT Đức, ông sẽ phải phân công khoảng 3-4 cầu thủ theo dõi chặt CR7 trong trận đối đầu với BĐN tại vòng bảng Euro 2012 nhằm hạn chế tối đa sự nguy hiểm của tiền vệ này.

Vẫn biết ở cấp độ ĐTQG, Ronaldo chưa thể rực sáng như lúc khoác áo Real Madrid song với đẳng cấp của một ngôi sao tầm cỡ thế giới thì sẽ là quá vội vàng nếu đưa ra bất cứ kết luận nào vào thời điểm này. Biết đâu đấy, CR7 sẽ có một kỳ Euro trên cả tuyệt vời, kéo cả đoàn tàu BĐN lên đỉnh vinh quang và xét cho cùng, đó cũng là chuyện hết sức bình thường chứ chẳng phải ghê gớm gì bởi Ronaldo có thể làm được điều đó.

Joachim Low
HLV Joachim Low

Bởi vậy, hiển nhiên Ronaldo sẽ là đối tượng được quan tâm nhiều nhất với những đối thủ của BĐN tại vòng bảng Euro 2012. Thật không may khi "Brazil của châu Âu" rơi vào bảng Tử thần có sự hiện diện của Đức, Hà Lan, hai ứng cử viên cho ngôi vô địch cùng Đan Mạch, ĐT đã đứng trên BĐN ở vòng loại. Tuy nhiên, "thử thách cũng đồng thời là cơ hội". Nếu Ronaldo chơi tốt, giúp đội nhà vượt qua vòng bảng thì hẳn giới chuyên môn đã phải nhìn anh bằng con một khác chứ chưa cần đề cập tới các mục tiêu xa xôi hơn. Hay nói một cách khác, Ronaldo mà không toả sáng, coi như cánh cửa về nhà rất rộng mở.

Hôm qua, ở trại tập huấn của ĐT Đức, HLV Joachim Low đã có những chia sẻ rất thật về mối hiểm hoạ lớn nhất với Mannschaft: "Tôi chưa hề đi đến quyết định rằng sẽ giao nhiệm vụ kèm cặp Ronaldo cho thủ quân Phillip Lahm bởi tôi cần phải suy nghĩ thêm nhưng có một điều chắc chắn, sẽ quá mạo hiểm nếu chỉ cử duy nhất một người theo sát cậu ta trong cả trận đấu vì Ronaldo thực sự rất khó lường. Tôi sẽ phải tính phương án 3-4 cầu thủ sẽ thay nhau cai quản Ronaldo cho cẩn thận".

Theo lịch, Đức và BĐN sẽ chạm trán với nhau trong trận mở màn Euro 2012 mà trận đầu bao giờ chẳng may ý nghĩa quan trọng. "Xe tăng" hiển nhiên không muốn thua, vậy thì hãy tìm cách vô hiệu hoá Ronaldo đi thôi.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X