Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Advocaat hào sảng: Nga xuất sắc nhất Euro 2012

Thứ Tư 13/06/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Nga đã có chiến thắng hủy diệt trước CH Séc ngay trận đầu ra quân. Tuy nhiên, sự thăng hoa của những “Chú gấu” Nga đã bị chính “Đại bàng trắng” Ba Lan dập tắt sau khi đội chủ nhà cầm hòa được đoàn quân của HLV Advocaat ở trận đấu thứ 2 ở vòng bảng.

Chiến thắng “hủy diệt” 4 – 1 trước CH Séc đã đưa Nga trở thành một trong những ƯCV đi tiếp vào vòng sau của Euro 2012. Trận đấu mở màn đã giúp cho đoàn quân của HLV Advocaat có được một trạng thái tinh thần vô cùng thoải mái và tự tin. Chính vì thể, khi bước vào trận đấu với đội bóng chủ nhà Ba Lan, Nga hoàn toàn có cơ sở để tự tin giành chiến thắng, qua đó điền tên mình vào vòng đâu loại trực tiếp

Dick Advocaat tự tin cùng ĐT Nga làm nên chuyện lớn ở Euro 2012
Dick Advocaat tự tin cùng ĐT Nga làm nên "chuyện lớn" ở Euro 2012

Tuy nhiên, Ba Lan đã thực sự cho thấy, họ không phải là đội bóng dễ chơi. Sau khi để Alan Dzagoev ghi bàn ngay ở phút 37, Ba Lan đã xuất sắc gỡ hòa do công của thủ quân Blaszczykowski. Vì thế, trận hòa 1 – 1 này, Nga vẫn phải đợi đến vòng đấu cuối mới quyết định được số phận của mình.

Tuy nhiên, ngay sau trận đấu, HLV Advocaat đã có bài phát biểu khá hùng hồn khi cho rằng Nga là đội bóng chơi hay nhất ở kỳ Euro 2012.

“Chúng tôi là đội bóng chơi hay nhất, kể cả khía cạnh bóng đá, cái cách mà chúng tôi chơi bóng ở Ba Lan và Ukraina”, HLV Advocaat mở đầu bài phát biểu.

“Khi Nga dẫn trước 1 – 0, tôi đã nghĩ rằng thế trận sẽ thoáng hơn cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ có nhiều khoảng trống hơn. Tuy nhiên, điều đó lại không hoàn toàn xảy ra. Chúng tôi đã để bị họ phản công lại. Ngược lại với suy nghĩ của tôi, chúng tôi đã để cho họ quá nhiều khoảng trống”, vẫn lời Advocaat.

“Chúng tôi đã thăng 4 – 1 ở trận đấu với CH Séc, và kết quả 1 – 1 với đội chủ nhà Ba Lan cũng là một kết quả đẹp. Tôi luôn biết rằng, chơi bóng ở trên sân khách sẽ là rất khó khăn”.

Advocaat cũng nói đến trường hợp của thủ quân Arshavin, người mà theo giới chuyên môn là nên bị thay ra ở những phút cuối vì phong độ thi đấu mờ nhạt: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của tôi. Và tất nhiên, tôi sẽ không thay cậu ấy ra sân. Mối khi Arshavin có bóng, tôi biết là sẽ có đột biến xảy ra trên sân”.

Hiện tại, Nga đang có 4 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng A. Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, Nga sẽ gặp Hy Lạp.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X