Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ hàng công của ĐT Italia tại Euro 2012: Không có chỗ dành cho người già

Thứ Tư 09/05/2012 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những cầu thủ kì cựu như Totti hay Del Piero sẽ không còn cơ hội góp mặt tại giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp ĐTQG khi bị HLV Cesare Prandelli gạch tên khỏi danh sách sơ bộ tham dự giải đấu.

ĐTQG Italia sẽ nằm ở bảng C cùng Cộng hòa Ai Len, Croatia và ĐKVĐ Tây Ban Nha. Theo như kế hoạch, vào chủ nhật tuần này (13/5) HLV Cesare Prandielli mới chính thức công bố danh sách sơ bộ của Azzurri
tham dự VCK EURO 2012 bao gồm 30 cầu thủ, trước khi lọc ra 23 cái tên xứng đáng nhất góp mặt tại giải đấu lớn nhất cấp ĐTQG của lục địa già. Nhưng mới đây, HLV Prandielli đã tiết lộ đôi chút với báo giới về hàng tiền đạo chính thức của đội bóng Thiên thanh, bao gồm nhiều cái tên đang đạt phong độ cao tại CLB như Antonio Cassano (AC Milan), Mario Balotelli (Man City) hay Antonio Di Natale (Udinese). Đáng chú ý, trong danh sách mà nhà cầm quân này nhắc đến, không có hai huyền thoại của làng bóng đá Italia: Francesco Totti ( AS Roma) và Alessandro Del Piero ( Juventus).

 
Balotelli và Cassano sẽ là những hạt nhân trên hàng công của Italia tại EURO 2012
Balotelli và Cassano sẽ là những hạt nhân trên hàng công của Italia tại EURO 2012

Lý giải cho sự lựa chọn này, HLV Prandelli cho hay: " ại sao không có Totti và Del Piero ư? Đơn giản vì họ đã quá già (Del Piero 38 tuổi, còn Totti cũng đã 36 tuổi) và không còn phù hợp với chính sách trẻ hóa của tôi nữa. Còn với sự lựa chọn Cassano, cậu ấy nói với tôi rằng cậu ấy đã gần như bình phục hoàn toàn và sẵn sàng để phục vụ cho ĐTQG. Tôi tin rằng Cassano sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch EURO của đội tuyển Italia. Về phía Balotelli, cậu ấy là một tài năng đặc biệt và nếu không mắc phải những lỗi lầm ngớ ngẩn nào nữa, Balotelli hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình của chúng tôi".

Kiên quyết nói không với những "ông già", nhưng thật bất ngờ khi Di Natale (Udinese) trở thành ngoại lệ và được HLV Prandelli trao trọng trách gách vác hàng công bởi theo ông, "không nhiều cầu thủ có thể ghi gần 100 bàn trong 3 năm" ở cái tuổi 33 như lão tướng này . Chính vì vậy, cây săn bàn hàng đầu Seria A luôn được ưu tiên một suất tại ĐT Italia. Ngoài ra, tiền đạo mới nổi của AS Roma, Fabio Borini cũng được tin tưởng bởi sức trẻ và sự dũng mãnh trong lối chơi.

Có thể khắng định, hàng công tham dự EURO 2012 sắp tới của đội tuyển Italia hứa hẹn sẽ mang tới một làn gió mới với sự góp mặt của những  cái tên trẻ trung và tràn đầy khát khao công hiến. Còn nhớ ở kì EURO trước, chính vì quá tin tưởng vào những lão tướng đã hết thời như Luca Toni hay Del Piero mà Italia đã thất bại ê chề, chính vì vậy các tifosi hãy tin tưởng vào một kết quả khả quan của đội bóng con cưng tại EURO 2012 cũng như tương lai tươi sáng phía trước.
  • Duy Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X