Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ quan trọng nhất của Italia đã trở lại

Thứ Năm 31/05/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Cesare Prandelli vừa đón nhận một tin không thể vui hơn khi hậu vệ trụ cột Giorgio Chiellini đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận giao hữu với Nga vào thứ Sáu tới.

Ngôi sao của Juventus đã dính chấn thương bắp đùi trong trận đấu cuối cùng tại Serie A mùa này với Atalanta. Người ta đã lo ngại rằng Chiellini có thể sẽ không kịp bình phục chấn thương cho trận mở màn của Italia tại EURO 2012 với Tây Ban Nha. Tuy vậy, may mắn cho Prandelli là Chiellini đã bình phục nhanh hơn dự kiến, và thậm chí có thể ra sân ngay trong thứ Sáu tới.

Chiellini đã trở lại
Chiellini đã trở lại

Chiellini chính là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong chiến công đoạt Scudetto của Juventus mùa bóng vừa qua. Ở ĐT Italia, hậu vệ tài năng này cũng là trụ cột không thể thiếu, nếu không muốn nói là quan trọng nhất nơi hàng thủ. Chính vì vậy, sự trở lại của Chiellini là cú hích rất lớn dành cho ĐT Italia.

Nhiều khả năng, đá cặp với Chiellini ở trung tâm hàng thủ Italia trong trận đấu với Nga sắp tới sẽ là đồng đội của anh ở Juventus, Andrea Barzagli. Hai cánh sẽ là sự góp mặt của Christian Maggio và Federico Balzaretti. Trên hàng tiền vệ, HLV Prandelli sẽ bố trí bộ ba Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Daniele De Rossi, trong khi Riccardo Montolivo đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Antonio Cassano và Mario Balotelli.

Trận giao hữu với Nga sắp tới rất quan trọng với ĐT Italia bởi đây là cơ hội duy nhất để họ lắp ráp đội hình trước khi chính thức khởi tranh ở EURO 2012. Lẽ ra Italia đã có thêm một trận đấu nữa để “làm nóng” nhưng trận giao hữu với Luxembourg hôm thứ Ba đã bị hủy do trận động đất ở Parma.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X