Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ Euro tan vỡ, người Đức đổ lệ

Thứ Sáu 29/06/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với thất bại trước ĐT Italia, Đức đã “tan vỡ” giấc mơ Euro của mình. Và thua trong trận Bán kết này chính là nỗi thất vọng, nối buồn lớn nhất của bóng đá Đức. Tuy nhiên, HLV Joachim Loew vẫn lên tiếng khẳng định Die Mannschaft đã có một mùa bóng thành công.

Người Đức bước vào trận bán kết với nỗi ám ảnh chưa từng thắng Italia trong cả trăm năm lịch sử dự các giải chính thức. Quyết tâm phá "dớp" được hiện diện trên gương mặt các cầu thủ Đức, những người nắm rất nhiều lợi thế về thể lực, nhân sự và cả phong độ. 

ĐT Đức vẫn có một giải đấu thành công dù không đi sâu vào trận Chung kết
ĐT Đức vẫn có một giải đấu thành công dù không đi sâu vào trận Chung kết

Nhưng họ cũng sớm nhận ra rằng nhiệm vụ vượt qua rào cản lịch sử không hề dễ dàng, khi cái bóng của Pirlo vẫn sừng sững, hay một thủ thành Buffon quá nhiều kinh nghiệm và điều đặc biệt, Azzurri đang sở hữu một Super Mario. 2 bàn thua của “Cỗ xe tăng” đều đến ngay trong hiệp 1 và người làm nên thành công chính là Badboy Balotelli. Và dù cho Đức cố gắng thì mọi vấn đề đã trở nên quá muộn bởi lẽ họ chỉ kịp lấy lại 1 bàn thắng cho mình ở phút bù giờ do công của Mesut Oezil.

HLV trưởng ĐT Đức Joachim Loew đã chia sẻ rằng trái tim của mọi người Đức đều bị tổn thương sau khi họ đã thể hiện phong độ ấn tượng tại Ba Lan và Ukraina nhưng lại không thể đến với Kiev ở trận Chung kết.

“Đã có những giọt nước mắt rơi ở phòng thay đồ. Không khí ở đây hiện tại chỉ có sự yên tĩnh”, Joachim Loew chia sẻ trước báo giới, “Chúng tôi không nên mắc những sai lầm như trận đấu hôm nay. Đây là giải đấu mà chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy thất vọng cho màn trình diễn hôm nay”.

“Hàng thủ của chúng tôi đã mắc lỗi lớn trong cả 2 bàn thua của chúng tôi”, chiến lược gia 52 tuổi nhận xét về màn trình diễn của các học trò, “Chúng tôi đã  lấy lại được thế trận ở hiệp thứ 2. Tuy nhiên, với lợi thế dẫn trước 2 – 0, Italia đã không cho chúng tôi gỡ hòa”.

Về trường hợp của Toni Kross, cầu thủ này đã có trận đá chính thức đầu tiên ở Euro và sử dụng bộ đôi Podolski và Gomez, HLV Joachim Loew cũng đưa ra những lời giải thích: “Với Toni, tôi mong cậu ấy sẽ thi đấu mạnh mẽ tại hàng tiền vệ để khống chế Pirlo và Montvolio. Gomez đã có 3 bàn thắng ở giải đấu này và anh ấy đã thể hiện rất tốt. Podolski cũng vậy”

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X